Suzuki Swift thế hệ mới: Sự hồi sinh của dòng xe hatchback

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Suzuki Swift thế hệ mới: Sự hồi sinh của dòng xe hatchback

Suzuki Swift thế hệ thứ tư mới sẽ ra mắt tại Ấn Độ trong những tháng tới.

Suzuki Swift thế hệ mới sẽ nổi lên như một đối thủ đáng gờm trong phân khúc hatchback. Với lịch sử gần 2 thập kỷ và doanh số bán ra gần 3 triệu xe, Swift đã trở thành mẫu xe chủ lực của Suzuki tại Ấn Độ kể từ khi có mặt tại đây vào năm 2005. Sắp tới, thị trường tỷ dân chuẩn bị đón chào mẫu Suzuki Swift thế hệ thứ tư.

Suzuki Swift 2024 vẫn duy trì hình dáng mang tính biểu tượng của mình đồng thời nhận được những cải tiến tinh tế về thiết kế. Ở phía trước, lưới tản nhiệt tổ ong của Swift mới khá đẹp mặt, phía bên cạnh là cụm đèn chiếu sáng và đèn chạy ban ngày LED.

Quảng cáo
Suzuki Swift thế hệ mới
Suzuki Swift thế hệ thứ 4

Với mâm hợp kim 15 inch, Swift toát lên vẻ thể thao nhưng tinh tế. Tay nắm cửa phía sau được tích hợp liền mạch vào cửa để tăng thêm sự tiện lợi. Xe có tới 9 màu ngoại thất để lựa chọn.

Dưới mui xe là động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.2L mới, khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái phấn khích hơn. Động cơ mới sản sinh công suất 80 mã lực và mô-men xoắn 112Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp mượt mà.

Quảng cáo

Mặc dù hiệu suất rất đáng khen ngợi nhưng một số người có thể thấy động cơ này vẫn hơi yếu. Tuy nhiên, với quãng đường đi được ấn tượng lên tới 4,03 lít/100km đối với phiên bản số sàn và 4,04 lít/100km đối với phiên bản số tự động, Suzuki Swift đem đến sự cân bằng giữa cảm giác lái và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả.

Suzuki Swift thế hệ mới
Nội thất xe Suzuki Swift thế hệ mới
Quảng cáo

Suzuki Swift 2024 có kết cấu chắc chắn, được chế tạo từ 45% thép cường độ cao và 20% thép cường độ siêu cao. Các trang bị tiêu chuẩn của xe gồm 6 túi khí, cùng các tính năng như ESC, ABS với EBD và hỗ trợ giữ dốc.

Bên trong cabin, Suzuki Swift được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Smartplay Pro+ 9 inch, điều hòa tự động, sạc không dây và hệ thống âm thanh Arkamys. Ngoài ra, hệ thống Suzuki Connect còn cung cấp hơn 40 tính năng kết nối trên xe.

Giá các phiên bản xăng của Suzuki Swift mới dao động khoảng từ 198 triệu đồng đến 295 triệu đồng tại Ấn Độ. Các biến thể CNG sắp tới dự kiến ​​​​sẽ có giá đắt hơn từ 27-30 triệu đồng so với bản chạy xăng tương đương.

Tin khác