Theo đó, mức bảo dưỡng của hãng chỉ tương đương với các hãng xe Nhật - Hàn. Điều này đồng nghĩa với việc Skoda không chỉ tập trung vào vào chất lượng sản phẩm mà còn chú trọng tiết kiệm chi phí lâu dài cho khách hàng.
Tầm quan trọng của dịch vụ bảo dưỡng
Thực hiện bảo dưỡng định kỳ không chỉ giúp xe vận hành mượt mà và an toàn mà còn đảm bảo tiết kiệm chi phí lâu dài. Việc duy trì và kiểm tra thường xuyên giúp phát hiện và khắc phục vấn đề khi chúng mới bắt đầu, tránh được những chi phí sửa chữa đắt đỏ sau này. Bảo dưỡng định kỳ còn liên quan đến sự thoải mái và tiện ích cho người lái, mang lại trải nghiệm lái xe tốt hơn. Đồng thời, chăm sóc đúng cách giúp xe duy trì hiệu suất năng lượng, tăng cường tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải, ảnh hưởng tích cực đến môi trường.
Chính vì vậy, đối với nhiều chủ xe ngày nay, chính sách bảo dưỡng của hãng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình cân nhắc lựa chọn dòng xe. Điều này thường là lý do chính khiến chủ xe e ngại sở hữu một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu - với chi phí bảo dưỡng thường được cho là đắt đỏ, xưởng sửa chữa ở xa, phụ tùng khan hiếm và mất nhiều thời gian chờ đợi. Những thách thức này thường khiến cho người tiêu dùng cảm thấy e ngại và do dự trước quyết định mua ô tô Châu Âu.
Bảng giá bảo dưỡng của Skoda Việt Nam
Vừa qua, chi phí bảo dưỡng của Skoda Việt Nam đã được tiết lộ trên một số trang báo lớn. Điểm đáng chú ý là chi phí này có thể coi là tương đương với các hãng xe Hàn Quốc và Nhật Bản. Điều này là chưa từng có tại một thương hiệu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc châu Âu tại Việt Nam.
Chu kỳ bảo dưỡng của xe Skoda là 7.500km hoặc 1 năm, tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong đó, không có chu kỳ 1.000km đầu tiên như hầu hết các hãng xe khác trên thị trường. Chi phí bình quân cho 1 lần bảo dưỡng định kỳ rất cạnh tranh so với đối thủ, trong đó với Kodiaq Style 2.0 - phiên bản cao nhất của Skoda ở thị trường Việt Nam, lần đầu có chi phí chỉ 2,4 triệu và lần thứ 4 ở 30.000km là khoảng 5,4 triệu đồng.
Khi cộng tổng các chi phí bảo dưỡng theo mốc km và so sánh với các dòng xe cùng phân khúc, mức chi phí này có thể nói là rất cạnh tranh, tương đương với các dòng xe Hàn, Nhật.
Phụ tùng thay thế
Thiếu phụ tùng hiện nay là vấn đề mà nhiều chủ xe châu Âu đang phải đối mặt. Skoda Việt Nam đã đưa ra giải pháp bằng cách nhập khẩu sẵn và luôn đảm bảo sẵn sàng cung cấp ngay khi có nhu cầu từ khách hàng.
Đồng thời, là một trong 8 thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen (cùng Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Volkswagen,...), Skoda chia sẻ nền tảng và khung gầm MQB với các đối tác trong tập đoàn, mang lại lợi thế sử dụng nhiều phụ tùng chung với một số hãng xe khác tại châu Âu. Điều này không chỉ làm giàu nguồn cung phụ tùng cho Skoda mà còn hỗ trợ chủ xe của nhiều thương hiệu châu Âu khác.
Chính sách hậu mãi
Skoda Việt Nam hiện áp dụng chính sách bảo hành 3 năm và không giới hạn số km cho tất cả các xe mua mới từ hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng (theo website chính thức của Skoda Việt Nam). Khách hàng của hãng sẽ nhận được dịch vụ bảo hành tại tất cả các trung tâm dịch vụ ủy quyền trong phạm vi cả nước.
Với tốc độ mở rộng đại lý như hiện nay, điều này đồng nghĩa với việc người đi xe Skoda có thể thuận tiện tìm thấy nơi sửa chữa tại mọi khu vực.
Skoda Việt Nam cũng lên kế hoạch triển khai các xe dịch vụ lưu động giúp khắc phục các vấn đề khẩn cấp của chủ xe. Dịch vụ triển khai trong vòng bán kính 100km tính từ đại lý gần nhất. Xe sửa chữa lưu động hỗ trợ thay thế, tháo lắp một số chi tiết và vật tư tại chỗ. Đây là một dịch vụ hết sức hữu ích và tiện lợi trong nhiều tình huống khẩn cấp.