Nhật Bản phát hiện thêm 7 mẫu Toyota mới gian lận trong chứng nhận và thử nghiệm

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nhật Bản phát hiện thêm 7 mẫu Toyota mới gian lận trong chứng nhận và thử nghiệm

Những sai phạm về thủ tục liên quan đến thử nghiệm an toàn và chứng nhận xe vẫn tiếp diễn đối với Toyota.

Sau khi bị phát hiện sử dụng các phương pháp khác với tiêu chuẩn do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (MLIT) đưa ra, chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu Toyota phải sửa lỗi, thực hiện những cải cách mạnh mẽ để đảm bảo chứng nhận phù hợp.

Lệnh này được đưa ra sau khi MLIT phát hiện ra những bất thường trên 7 mẫu xe mới, ngoài 7 mẫu xe đã được Toyota báo cáo trước đó. Lần này, Toyota bị phát hiện đã không tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ trong việc tiến hành thử nghiệm an toàn đối với 3 mẫu xe đã ngừng sản xuất và 4 mẫu xe hiện đang được bán. Các mẫu xe liên quan là:

Quảng cáo
Nhật Bản phát hiện thêm 7 mẫu Toyota mới gian lận

Bản thân Toyota đã tiến hành một loạt các cuộc điều tra và phát hiện ra rằng những vấn đề này là do cả các yếu tố khách quan và chủ quan, chẳng hạn như các quy định hoạt động nội bộ không rõ ràng để chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho đơn xin chứng nhận, không làm rõ và quản lý đủ các nguồn lực cần thiết cho quy trình chứng nhận, không nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của công tác chứng nhận và thiếu sự hiểu biết cũng như sự tham gia của ban quản lý/giám đốc điều hành vào toàn bộ quy trình chứng nhận.

Quảng cáo
Nhật Bản phát hiện thêm 7 mẫu Toyota mới gian lận
Toyota cúi đầu xin lỗi khách hàng và đối tác

Trước đó, các công ty con của Toyota như Hino, Daihatsu và Toyota Industries đã phải nhận hàng loạt hình phạt hành chính và lệnh khắc phục sau khi bị phát hiện gian lận chứng nhận. Một lần nữa, Toyota đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và các bên liên quan về vấn đề này.

Mặc dù những chiếc xe mới phát hiện bị gian lận trong việc nhận thủ tục chứng nhận và thử nghiệm nhưng Toyota cho biết: khách hàng không cần phải ngừng sử dụng những chiếc xe này.

Tin khác