Tại Úc, HS cho biết đã có 902 lượt đăng ký xe MG mới trong tháng 8 vừa qua, tăng 226,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này đã đưa thị phần của HS lên 6,5% trong phân khúc crossover/SUV hạng C trong tháng 8, so với 2,2% cùng kỳ năm ngoái con số đã tăng gấp gần 3 lần.
Trong khi đó, mẫu Haval H6 đã có 858 lượt đăng ký mới trong tháng 8 tại Úc, mức tăng trưởng 48,7% so với tháng trước, mức tăng so với cùng kỳ năm trước là 124,1%.
Hai mẫu SUV đến từ công ty Trung Quốc đã vượt qua các mẫu xe đến những thương hiệu lâu đời về doanh số bán ra tại Úc trong tháng 8; cụ thể là Honda chỉ bán được 781 chiếc CR-V, Nissan bán được 516 chiếc X-Trail, Subaru bán được 580 chiếc Forester và doanh số của Volkswagen Tiguan là 259 chiếc.
Mẫu xe dẫn đầu phân khúc tại Úc trong tháng trước là Toyota RAV4 với 2.482 xe bán ra bất chấp vấn đề về nguồn cung, trong khi Mazda CX-5 đạt doanh số 2.325 xe. Bộ đôi này chiếm hơn 1/3 thị phần phân khúc C-SUV tại Úc.
Ba cái tên tiếp theo trong Top 5 xe bán chạy nhất phân khúc trong tháng 8 là Hyundai Tucson (1.719 chiếc), Mitsubishi Outlander (1.568 chiếc) và Kia Sportage (1.237 chiếc).
Tại Việt Nam, ngày càng nhiều thương hiệu hay các mẫu xe Trung Quốc gia nhập và quay lại. Mặc dù MG là thương hiệu xuất xứ từ Anh nhưng hiện tại đang thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Quốc. Đây cũng là một cách để các công ty ô tô của Trung Quốc vươn tầm thế giới, lấn chân vào các thị trường bên ngoài đất nước tỷ dân.