Maserati và cơ hội cạnh tranh mới trong phân khúc xe sang tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Maserati và cơ hội cạnh tranh mới trong phân khúc xe sang tại Việt Nam

Maserati Việt Nam vừa ghi dấu ấn với việc ra mắt cặp đôi xe điện Grecale Folgore và GranCabrio Folgore. “Sự trở lại” này không chỉ củng cố vị thế của thương hiệu đến từ nước Ý mà còn mở ra cơ hội cạnh tranh mới trong phân khúc xe sang.

Nhìn vào quá trình kể từ khi Maserati “bước chân” vào thị trường Việt Nam 10 năm trước, có thể thấy, thương hiệu này đã gặp không ít những thăng trầm. Lúc tĩnh lặng, lúc rầm rộ ra mắt xe. Lại có thời gian gần như “vắng bóng”.

Chỉ khi có sự tham gia của Trident Auto – nhà phân phối chính thức thương hiệu Maserati tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại, người dùng mới thấy cái tên Maserati được nhắc nhớ trở lại.

Maserati Việt Nam
Lãnh đạo Maserati khu vực châu Á - TBD và Lãnh đạo Nhà phân phối Trident Auto cắt băng khánh thành showroom Maserati thế hệ mới tại Tp. Hồ Chí Minh
Quảng cáo

Chiến lược điện hóa của Maserati đang là yếu tố then chốt định hình lại hình ảnh thương hiệu tại Việt Nam, chuyển từ "xe thể thao truyền thống" sang "xe sang bền vững và công nghệ cao".

Sự thay đổi này đang "làm mới" cách nhìn về xe sang: Không còn chỉ là biểu tượng tốc độ và xa xỉ, Maserati giờ đây nhấn mạnh tính bền vững, phù hợp với xu hướng xanh tại Việt Nam (với chính sách ưu đãi xe điện từ Chính phủ).

Sự kiện ra mắt Grecale Folgore và GranCabrio Folgore tại showroom thế hệ mới của Maserati Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua là minh chứng cho thay đổi đó. Nó đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Maserati trong việc đưa công nghệ xe điện cao cấp đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Quảng cáo
Maserati Việt Nam
Sự kiện ra mắt Grecale Folgore và GranCabrio Folgore tại showroom thế hệ mới của Maserati Việt Nam

Bộ đôi sản phẩm này không chỉ thu hút giới trẻ thượng lưu mà còn nâng tầm Maserati từ "niche brand" thành biểu tượng xe sang điện hóa, cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe điện của Porsche, Audi, BMW hay Mercedes-Benz.

Maserati Việt Nam cũng đang phối hợp cùng các đối tác phát triển hạ tầng sạc cao cấp, cung cấp giải pháp toàn diện từ showroom, sạc tại nhà đến dịch vụ hậu mãi, giúp khách hàng yên tâm và thuận tiện khi sở hữu dòng xe điện hạng sang. Đây không chỉ là sự mở rộng về sản phẩm, mà còn là chiến lược hướng đến một hệ sinh thái di chuyển bền vững, xứng với đẳng cấp của thương hiệu “Cây Đinh Ba” trứ danh.

Quảng cáo
Maserati Việt Nam
Maserati giờ đây nhấn mạnh tính bền vững, phù hợp với xu hướng xanh tại Việt Nam

Những động thái nói trên giúp Maserati tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng thượng lưu, với doanh số dự kiến tăng 20-30% so với năm trước nhờ mạng lưới phân phối linh hoạt hơn. Không những vậy, sản phẩm của Maserati nổi bật nhờ sự kết hợp giữa di sản Ý (thiết kế Pininfarina) và công nghệ điện hóa... được cho là sẽ thu hút khách hàng tìm kiếm sự khác biệt – đặc biệt trong bối cảnh xe điện sang chiếm 25% thị phần xe sang tại Việt Nam.

Cuối cùng, có thể khẳng định, sự trở lại của Maserati năm 2025 chính là bước đi chiến lược, biến thương hiệu từ "cổ điển" thành "tương lai" nhờ điện hóa. Giới phân tích nhận định rằng, với sự “dẫn dắt” của nhà phân phối Trident Auto, Maserati có tiềm năng chiếm 5-7% thị phần xe sang Việt Nam nếu tận dụng tốt xu hướng xanh và cá tính hóa sản phẩm.

Tin khác