Thành viên nhỏ nhất trong dòng sản phẩm Kia có kiểu dáng tương lai hơn cùng với công nghệ cải tiến bên trong cabin, mặc dù hiện tại xe chỉ có sẵn với động cơ hút khí tự nhiên và không có tùy chọn tăng áp. Morning thế hệ thứ ba ban đầu được giới thiệu vào năm 2017 và có một bản cập nhật nhẹ vào năm 2020. Lần này, Kia nghiêm túc hơn khi nâng cấp ngoại thất khi Morning áp dụng ngôn ngữ kiểu dáng “Opposites United” theo cách riêng.
Điểm nổi bật của bản nâng cấp thứ hai là diện mạo mới, với đèn pha hình chữ Y mới (tùy chọn là đèn LED). Cản trước cũng mới với lưới tản nhiệt hình mũi hổ mạ crôm tinh chỉnh và hốc hút gió trung tâm với các chi tiết trang trí màu đen bóng và cùng màu thân xe. Thay đổi phần lớn là phía sau, Morning có một cặp đèn hậu LED mới hiện được nối bên dưới kính sau. Cản sau cũng được làm lại với các chi tiết đèn phản quang nhỏ hơn trên các lỗ thông hơi giả, bộ khuếch tán hầm hố hơn và ống xả được giấu đi.
Phiên bản tiêu chuẩn sẽ trang bị la zăng 14 inch, trái ngược với GT-Line có bánh xe hợp kim 16 inch hoàn thiện cắt kim cương. Bảng màu bao gồm 9 tùy chọn, trong đó có 4 sắc thái mới (Signal Red, Smoke Blue, Sporty Blue và Adventurous Green).
Morningbản nâng cấp thực sự chậm hơn so với người tiền nhiệm do động cơ 1.0 T-GDi tăng áp công suất 99 mã lực đã bị ngừng sản xuất. Điều này hơi kỳ lạ vì Hyundai i10 được nâng cấp gần đây và vẫn giữ tùy chọn này.
Tại châu Âu và Úc, Morning hiện có sẵn với hai lựa chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên – ba xi-lanh 1.0 MPi hoặc bốn xi-lanh 1.2 MPi. Cả 2 phiên bản đều được tối ưu ống xả, làm mát buồng đốt và van nạp được tối ưu hóa để giảm lượng khí thải. Kia Morning phiên bản Hàn Quốc chỉ được cung cấp độc quyền với động cơ 1.0 lít và hộp số tự động 4 cấp khác. Xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp và số sàn 5 cấp. Kia vẫn chưa công bố về công suất của phiên bản Morning mới.
Cách bố trí bảng điều khiển không đổi nhưng hệ thống thông tin giải trí Kia Connect 8 inch đã tương thích với các bản cập nhật qua mạng và hỗ trợ Bluetooth kép, nhận dạng giọng nói trực tuyến, Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên các nút bấm vật lý và được kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số 4,2 inch tiêu chuẩn.
Morning bản tiêu chuẩn được bọc vải đen cho ghế ngồi, trong khi GT Line nâng cấp lên da nhân tạo, theo cam kết của Kia về nội thất không có da. Các tùy chọn đen bóng, xanh lá cây và nâu đậm cho phép cá nhân hóa các chi tiết trang trí, với tiêu chuẩn trước đây sẽ xuất hiện trong GT-Line.
Kia cho biết Morning có thể chứa hành lý lên tới 1.010 lít khi hàng ghế được gập lại. Trang bị an toàn cũng được cải thiện với ADAS mới, tùy theo phiên bản sẽ khác nhau và tối đa sáu túi khí.
Chưa rõ liệu đây có phải là chiếc Morning chạy bằng nhiên liệu hóa thạch cuối cùng hay không, nhưng chiến lược của Kia bao gồm 15 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới vào năm 2027.