Không nằm ngoài xu thế, tất cả xe Lamborghini sẽ được điện khí hóa vào năm 2024

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Không nằm ngoài xu thế, tất cả xe Lamborghini sẽ được điện khí hóa vào năm 2024

Lamborghini là một trong những nhà sản xuất ô tô hiếm hoi đến thời điểm này không có mẫu hybrid nào được sản xuất hàng loạt.

Mặc dù trước đó có Lamborghini Sian sử dụng động cơ lai được giới thiệu nhưng chỉ bán số lượng giới hạn.

Đến thời điểm hiện tại, điều này đã thay đổi, nhà sản xuất siêu xe Ý vừa ra thông báo rằng chiếc xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của mình sẽ đến vào năm 2023. Không chỉ dừng tại đó, vào cuối năm 2024, toàn bộ các dòng xe Lamborghini sẽ được điện khí hóa.

Quảng cáo

Vào năm 2025, thương hiệu Ý sẽ giới thiệu một mẫu xe mới, chiếc xe thuần điện đầu tiên của họ. Như vậy, một chiếc Lamborghini EV sẽ chính thức xuất hiện sau 4 năm nữa.

tất cả xe Lamborghini sẽ được điện khí hóa vào năm 2024
Tất cả xe Lamborghini sẽ được điện khí hóa vào năm 2024
Quảng cáo

Tuy nhiên, hiện tại Lamborghini vẫn chưa thể "bỏ bê" các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Cuối năm nay, hai siêu xe với động cơ V12 mới sẽ ra mắt. Bên cạnh đó, hãng siêu xe Ý cũng sẽ tôn vinh động cơ đốt trong bằng cách tổ chức buổi lễ kỷ niệm với các mẫu xe đang đóng góp vào thành công liên tục gần đây của công ty. Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về 2 chiếc Lamborghini V12 sắp ra mắt.

CEO Stephan Winkelman chính thức tuyên bố chuyển hướng điện khí hóa của Lamborghini. Mục tiêu của hãng là giảm ít nhất 50% lượng khí thải CO2 từ những mẫu xe Lamborghini vào đầu năm 2025. Công ty đang thực hiện kế hoạch bằng cách đầu tư khoảng 1.835 tỷ USD trong vòng 4 năm.

Ông cũng nói thêm rằng, những người theo "chủ nghĩa thuần túy" không cần phải lo lắng về sự thay đổi. Theo Winkelman, hiệu suất sẽ vẫn là “ưu tiên tuyệt đối” trong quá trình chuyển đổi sang đội hình điện khí hóa.

Tin khác