Giá hợp ví cho chất lượng hậu mãi 5 sao
Anh Phan Văn Mạnh, làm việc trong một công ty nghiên cứu thị trường ở Hà Nội, vừa quyết định lấy một chiếc xe điện VF 9 sau khi biết VinFast áp dụng mức giá ưu đãi chỉ từ 1,499 tỷ đồng cho phiên bản Eco đã kèm pin (từ 1/3). Nhắm mẫu E-SUV này đã lâu, anh Mạnh nhận định giá bán này tương đương với khoản ưu đãi tới 181 triệu đồng so với trước đây, là một “deal” không thể bỏ lỡ trên thị trường, đặc biệt khi xe điện vẫn đang được miễn 100% lệ phí trước bạ.
Thế nhưng, điều quan trọng thúc đẩy vị khách hàng này xuống tiền là những trải nghiệm hậu mãi “chất lượng 5 sao” với hãng xe Việt – điều anh đã trực tiếp cảm nhận từ những mẫu xe xăng đầu tiên. “Mỗi lần vào xưởng là một lần hài lòng vì tác phong phục vụ chuyên nghiệp và tay nghề tốt của kỹ thuật viên. Mọi vấn đề đều được xử lý nhanh gọn, rõ ràng, giúp tôi yên tâm tuyệt đối”, anh chia sẻ.
Anh tin tưởng, trải nghiệm trong thời gian tới sẽ hài lòng hơn nữa bởi theo chính sách của VinFast, chủ xe VF 9 như anh sẽ có thêm loạt đặc quyền như được tư vấn bằng hotline riêng, ưu tiên khi đến xưởng, giao nhận xe tại nhà…

Thực tế, trên nhiều diễn đàn, dịch vụ hậu mãi của VinFast cũng nhận được nhiều lời khen từ các chủ xe. Nhiều khách hàng sau trải nghiệm thực tế đều có chung cảm nhận hài lòng bởi quy trình tiếp nhận, xử lý tại xưởng dịch vụ cũng diễn ra rất nhanh chóng. “Liên hệ hotline để đăng ký đi bảo dưỡng, sửa chữa, tối đa 2 giờ sau đã được xưởng dịch vụ xác nhận và đặt lịch hẹn chỉ trong 2 ngày sau đó. Rất nhanh chóng và chính xác”, thành viên tên Nguyễn Hải chia sẻ trên nhóm chủ xe VF 8 miền Bắc.
Ngoài chất lượng, nhiều chủ xe còn đánh giá cao dịch vụ hậu mãi của VinFast bởi mức giá bảo dưỡng, sửa chữa hợp ví. Như tài khoản Huu Tri mới đây đã khoe bảng quyết toán phí dịch vụ của chiếc VF 3 chưa đến 300.000 đồng. Vị khách hàng cho biết so với ô tô xăng, dầu hay kể cả xe máy, chi phí bảo dưỡng của VF 3 là quá thấp. “Đã đi bảo dưỡng xe xăng, dầu 2 lần, lần nào cũng mất 3-5 lần như thế này”, anh chia sẻ trong một nhóm chủ xe VF 3.
Thêm quyền lợi cho khách hàng, mạng lưới xưởng dịch vụ gấp 2-3 lần các hãng khác
Thực tế, theo giới chuyên môn, một thương hiệu có thể thu hút khách hàng bằng nhiều cách quảng cáo nhưng yếu tố mấu chốt giữ chân người dùng là dịch vụ sau bán hàng.

Xét trên mặt bằng chung thị trường Việt hiện nay, ông Lê Minh Thiện, một chuyên gia nghiên cứu thị trường cho rằng, hiếm có thương hiệu nào làm được như VinFast. Không chỉ đưa ra những chính sách vượt tiêu chuẩn thị trường như cam kết thời hạn sửa chữa, xưởng dịch vụ hoạt động 7/7 ngày, thời gian bảo hành lên tới 10 năm… hãng còn luôn giữ cách ứng xử “có trước có sau” để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho mọi khách hàng.
Ông ví dụ, ngay sau khi dừng chính sách thuê pin cho các xe mua sau ngày 1/3 và đưa ra bảng giá ưu đãi cho xe mua mới, hãng xe Việt cũng đã ngay lập tức tri ân những khách hàng đã lựa chọn mua pin trước đó với 6 tháng sạc điện miễn phí tới 31/12/2027 (tất cả khách hàng hiện tại được hưởng chính sách này tới 30/06/2027).
Khách hàng đang thuê pin có thể lựa chọn tiếp tục thuê pin hoặc mua lại pin đang sử dụng với giá ưu đãi. Thông tin này đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ nhiều khách hàng, đặc biệt người đang có nhu cầu đổi từ thuê sang mua pin.
“Đối với chiếc VF 7 đời 2024 như của mình, VinFast định giá thanh lý pin là 80 triệu đồng. Hiện tại mình đang đặt cọc 41 triệu đồng, nên mình chỉ cần bỏ ra 39 triệu đồng nữa để mua pin”, anh Lê Tùng Anh, chủ xe VF 7 và là host kênh Trắng Auto, cho rằng mức giá mua lại pin là hợp lý, thậm chí “hời” khi so với mức chênh lệch bản thuê pin – kèm pin của VF 7 trước đây. Đồng thời, mua lại pin, anh có thể chính thức sử dụng xe với đặc quyền “0 đồng chi phí” khi không mất cả tiền sạc lẫn tiền thuê pin hàng tháng.
Theo nhiều chuyên gia, luôn đảm bảo quyền lợi cho tất cả mọi người, dù là khách mới hay khách cũ, là một trong những yếu tố để VinFast tạo được niềm tin với người dùng.
Từ góc nhìn thị trường, chuyên gia Tùng Anh cho rằng, doanh số hơn 12.000 xe trong tháng 2/2025 - áp đảo các thương hiệu xe xăng - của VinFast cũng là minh chứng cho thấy, hãng xe Việt ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng.
Cùng đó, VinFast không ngừng mở rộng mạng lưới dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 200 xưởng VinFast trên toàn quốc giúp chủ xe dễ dàng bảo dưỡng sửa chữa khi có nhu cầu dù ở bất kỳ địa phương nào. Dự kiến, trong năm 2025, số lượng xưởng sẽ nâng lên tới 300, đảm bảo chủ xe có thể tìm địa điểm làm dịch vụ trong tối đa 1 giờ đồng hồ. Đây cũng là con số gấp 2-3 lần các thương hiệu khác trên thị trường, và cũng là một trong những yếu tố mang tới sự yên tâm cho các khách hàng lựa chọn ô tô thương hiệu Việt.