Đối với thế hệ đầu tiên (từ năm 2013 tới nay, Isuzu MU-X chỉ được bán ở một số quốc gia, bao gồm Úc, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và Paraguay. Với việc ra mắt D-Max hoàn toàn mới vào năm ngoái, MU-X thế hệ thứ 2 sẽ sớm ra mắt và những hình ảnh từ bằng sáng chế của mẫu xe này tại Nhật.

Từ trang web của Văn phòng sáng chế Nhật Bản và đăng lên AutoWeek, những hình ảnh chỉ ra rằng MU-X mới sẽ khác biệt với D-Max. Xe sẽ có phần đầu xe khác biệt với đèn pha mảnh hơn và lưới tản nhiệt nhỏ hơn so với chiếc bán tải. Sẽ có ý kiến nói thiết kế phía trước gợi nhớ tới một chiếc Mazda, nhưng điều thú vị là BT-50 thế hệ mới cũng sử dụng nền tảng của Isuzu D-Max mới nhất.

Ở phía sau, đèn hậu đặt nằm ngang trông bóng bẩy hơn, trong khi thiết kế vẫn khá giống với mẫu MU-X thế hệ trước. Isuzu MU-X 2021 dự kiến sẽ giữ nguyên bố trí nội thất 7 chỗ ngồi, trong khi động cơ sẽ được chia sẻ với chiếc bán tải D-Max mới.

Tuỳ từng thị trường, chiếc SUV sẽ trang bị động cơ diesel 1.9L RZ4E tiêu chuẩn công suất 148 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn 350 Nm tại 1.800 tới 2.600 vòng/phút. Tuỳ chọn còn lại là động cơ turbo diesel 3.0L 4JJ3 công suất 187 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn 450 Nm tại 1.600 tới 2.600 vòng/phút.