Lập kỷ lục chỉ với 7 phút 44,881 giây để hoàn thành một vòng đua, Honda Civic Type R đã cho thấy sự thay đổi toàn diện, tiếp tục cải thiện hơn nữa về hiệu suất động năng so với mẫu xe tiền nhiệm.
Để tạo nên kỷ lục mới về thời gian hoàn thành một vòng đua, dĩ nhiên, Civic Type R nhờ vào các công nghệ then chốt đến từ Honda.
Đầu tiên phải kể đến động cơ VTEC Turbo 2.0 lít kế thừa từ mẫu Civic Type R bản tiền nhiệm, hiệu suất động cơ đã được cải thiện hơn cho công suất tối đa 243kW (315 HP) và mô-men xoắn cực đại lên đến 420 Nm thông qua việc sử dụng bộ tăng áp hoàn toàn mới và những nâng cấp động cơ khác.
Hiệu suất làm mát, hiệu suất tản nhiệt và hiệu suất khí động học được cải thiện thông qua nhiều biện pháp khác nhau, tiêu biểu như việc tăng kích thước khe thoát gió của cản trước và bộ tản nhiệt.
Bằng cách đổi mới thiết kế của các chi tiết trên thân xe ở cả đầu xe và đuôi xe, giúp gia tăng hiệu quả lực cản không khí, ép xe bám mặt đường, qua đó mang lại sự ổn định khi xe vận hành hết công suất.
Đối với hệ thống phanh đĩa, thừa hưởng từ mẫu xe Civic Type R thế hệ trước, các nâng cấp về đặc tính kỹ thuật đã cải thiện hơn khả năng kiểm soát phanh ở mọi dải tốc độ. Ngoài ra, bằng cách tăng hiệu quả của lượng khí nạp vào hệ thống phanh, kiểm soát hiệu quả nhiệt độ phanh trong quá trình vận hành phanh liên tục trên đường, mang lại hiệu quả phanh bám đường tốt và khả năng chống trượt.
Lốp Michelin Pilot Sport CUP 2 Connect được đồng phát triển với Michelin, kết hợp với kinh nghiệm tích lũy được thông qua quá trình phát triển Michelin Pilot Sport 4 S - loại lốp tiêu chuẩn cho mẫu xe Civic Type R. Dòng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 Connect mới giúp nâng cấp hiệu suất trên đường đua cho xe, tăng cường khả năng bám đường và khả năng xử lý cân bằng.
Ông Hideki Kakinuma, Trưởng nhóm phát triển mẫu xe Civic Type R chia sẻ: “Kể từ khi bắt đầu mở bán tại Nhật Bản vào tháng 9/2022, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi của khách hàng từ khắp nơi trên thế giới với sự ngạc nhiên và vui mừng khi được trải nghiệm mẫu xe này, vượt xa sự mong đợi của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn một nhiệm vụ nữa phải hoàn thành, đó là đạt danh hiệu chiếc xe cầu trước nhanh nhất thế giới với thời gian kỷ lục tại đường đua Nürburgring.
Sáu năm sau khi kỷ lục đua được thiết lập bởi mẫu xe Civic Type R (FK8) thế hệ trước, chúng tôi đã đạt được kỷ lục mới là minh chứng của niềm đam mê từ đội ngũ phát triển sản phẩm và thành công từ những cải tiến trên mẫu xe Type R này”.