Công nghiệp phụ trợ
-
Aston Martin có đại lý 3S đầu tiên tại thị trường Việt Nam
CT - Wearnes khai trương và đưa vào hoạt động đại lý Aston Martin Hồ Chí Minh theo mô hình 3S đầu tiên tại Việt Nam - với showroom bán hàng, phòng dịch vụ và bán phụ tùng tại một địa điểm.
-
Mua ô tô Toyota, Honda: Đặt cọc, đợi 1 năm mới có xe
Những người mua xe Toyota và Honda được yêu cầu đợi hơn một năm để nhận được xe họ đã đặt.
-
Công nhân ô tô mất việc vì… xe điện
Sự gia tăng của xu hướng xe điện có thể dẫn đến nguy cơ mất việc làm cho 84.000 người tính đến năm 2050.
-
Thiếu linh kiện, Toyota tạm ngừng 14 nhà máy vào tháng 10
Tình trạng thiếu linh kiện bởi đại dịch đang bùng phát ở Đông Nam Á khiến Toyota phải tạm ngừng hoạt động 14 nhà máy ở Nhật Bản trong nhiều ngày.
-
Ford phát triển công nghệ cá nhân hoá logo thông qua hình ảnh chiếu 3D
Ford và Lincoln đang nghiên cứu công nghệ giúp việc tìm kiếm xe ở bãi đỗ đông đúc vào ban đêm trở nên dễ dàng hơn.
-
Toyota Việt Nam có cuộc gặp với đại diện Bộ Công Thương
Ngày 16/9/2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp và làm việc với Công ty TNHH Toyota Việt Nam nhằm trao đổi, thảo luận về việc phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam.
-
Vì dịch Covid, sản xuất ô tô “kiểu truyền thống” trở nên lỗi thời
Các chiến lược và cách làm truyền thống của các nhà sản xuất ô tô toàn cầu bỗng nhiên trở nên lỗi thời vì dịch Covid-19.
-
3:23
Bí mật về dải chấm tròn đen trên kính ô tô, tác dụng là gì?
Dải chấm tròn đen có tên là “Frit”, một lớp sơn gốm được nung nóng và quét lên kính ô tô tạo bề mặt bám chặt hơn cho phần keo kết dính kính chắn gió với khung xe, giữ kính cố định và gắn chặt với xe.
-
Taxi độc lạ tại Nhật Bản: Cho phép hành khách ngủ nghỉ như khách sạn
Dịch vụ ngủ trên xe taxi đã được triển khai với một mẫu xe rộng rãi, đầy đủ tiện nghi của Toyota và quan trọng hơn là miễn phí.
-
Việt Nam sản xuất được những chi tiết nào trên ô tô?
Trong Danh mục linh kiện, phụ tùng xe ô tô mà Việt Nam sản xuất được có tới 287 chi tiết, cụm chi tiết… dùng cho các hãng xe Toyota, Ford, Thaco và VinFast.
-
Hỗ trợ cho thị trường ô tô tăng trưởng ổn định
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, việc triển khai Chương trình ưu đãi thuế đã hỗ trợ cho thị trường ô tô tăng trưởng ổn định, duy trì được sản xuất với sức cạnh tranh về giá đối với các xe nhập khẩu.
-
Tại sao BMW không thể sản xuất 10.000 ô tô mới?
BMW tiết lộ rằng, tập đoàn này không thể hoàn thành việc sản xuất 10.000 chiếc xe hơi do thiếu loại linh kiện đặc biệt.
-
Sản xuất, lắp ráp ô tô được ưu đãi như thế nào?
Bộ Tài chính đề nghị Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam có đánh giá chi tiết về kết quả thực hiện Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô quy định tại Nghị định số 57/2020/NĐ-CP.
-
6 tháng đầu 2021, nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô tăng hơn 1 tỷ USD
Trong 2 quý đầu năm 2021, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện phụ tùng ô tô đạt 2,63 tỷ USD, tăng tới 64%, tương ứng tăng hơn 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
-
Cú sốc đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, nhiều showroom xe hơi ở Trung Quốc trống rỗng
Khủng hoảng chip bán dẫn đã khiến các hãng xe kiệt quệ nguồn cung và thiếu hàng nghiêm trọng.
-
6:26
Những hệ thống cảnh báo làn đường trên ô tô, lái xe nhất định phải biết
Hệ thống này được thiết kế để giảm thiểu tai nạn bằng cách giải quyết các nguyên nhân chính gây tai nạn: tài xế ngủ gật hoặc phân tâm khi lái xe dẫn đến xe chuyển làn đột ngột.