Trong vai trò mới, ông Jason Tan hoạch định chiến lược và giám sát các hoạt động của hãng lốp Michelin tại bốn thị trường, qua đó củng cố cam kết của Tập đoàn đối với đổi mới sáng tạo và sự xuất sắc về dịch vụ khách hàng.
Trọng tâm chính của ông là đẩy mạnh chiến lược "Tất cả đều bền vững" của Michelin, nhằm mục đích kiến tạo sự cân bằng hài hòa giữa Con người, Hiệu quả hoạt động và Hành tinh. Việc bổ nhiệm lãnh đạo có kinh nghiệm tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) khẳng định cam kết của Michelin trong việc thúc đẩy phát triển và tăng cường quan hệ đối tác dài hạn với thị trường Việt Nam. Gần đây, Michelin đã kỷ niệm sự kiện khai trương Trung tâm Dịch vụ Michelin Car Service thứ 100 tại Việt Nam - cột mốc phản ánh cam kết không ngừng của Tập đoàn đối với di chuyển bền vững.

Trước đây, với vai trò Quản lý Kinh doanh Lốp cho xe du lịch và xe tải nhẹ tại thị trường APAC, ông Jason Tan đã phụ trách việc ra mắt thành công lốp Michelin Primacy 5 và dẫn dắt các sáng kiến chuyển đổi tiếp cận thị trường quan trọng, nâng cao đáng kể giá trị cho khách hàng tại các thị trường khác nhau.
Chia sẻ về định hướng tương lai của công ty tại Việt Nam, Ông Jason Tan Jing Shen cho biết: “Tầm nhìn của Việt Nam về tăng trưởng bền vững, đổi mới số, trách nhiệm môi trường và phát triển con người đã thiết lập lộ trình đầy tham vọng cho tương lai. Tại Michelin, chúng tôi đóng góp vào việc hiện thực hoá những tham vọng này. Hành trình của chúng tôi tại Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại ở tăng trưởng; vượt lên trên hết, chúng tôi hướng tới việc xây dựng quan hệ đối tác lâu dài, bắt nguồn từ các giá trị chung và tương lai bền vững.”
Quyết định bổ nhiệm then chốt phù hợp với kỷ nguyên vươn mình
Sự bổ nhiệm này diễn ra vào thời điểm then chốt, khi Việt Nam đang củng cố vị thế là “ngôi sao sáng” trên bản đồ kinh tế toàn cầu. Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của đất nước, được minh chứng bằng mức GDP dự kiến đạt 510 tỷ USD vào năm 2025 và làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), báo hiệu một thị trường đầy năng động và rộng mở cho Michelin.

Bên cạnh đà tăng trưởng kinh tế, Việt Nam đang theo đuổi các tham vọng chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Đến năm 2030, Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào top 50 quốc gia hàng đầu thế giới và đứng thứ ba trong khối ASEAN về Chính phủ điện tử và kinh tế số. Song song đó, cam kết chuyển đổi xanh và chuyển đổi số của Việt Nam tạo điều kiện để Michelin phát huy chiến lược “Tất cả đều bền vững". Chính sách này của Chính phủ nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 tạo ra cơ hội đáng kể cho Michelin mở rộng các giải pháp di chuyển bền vững và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam thông qua các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Tiếp tục khẳng định sức mạnh đổi mới sáng tạo của thương hiệu
Sự đồng điệu trong chiến lược với các mục tiêu của Việt Nam là động lực chính của Michelin - Tập đoàn luôn được xếp hạng trong 100 doanh nghiệp sáng tạo nhất thế giới. Với ngân sách Nghiên cứu & Phát triển (R&D) hàng năm đạt 1.2 tỷ USD và hơn 12.000 bằng sáng chế đang có hiệu lực trên toàn cầu, sức mạnh đổi mới sáng tạo của Michelin đã mở rộng vượt ra khỏi lĩnh vực di chuyển để kiến tạo các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống trên nhiều lĩnh vực, từ chăm sóc sức khỏe đến xây dựng.
Từ việc thiết lập các tiêu chuẩn ngành về tính bền vững của vật liệu cho đến việc cung cấp Cẩm nang Michelin (Michelin Guide) nhằm làm phong phú thêm hành trình khám phá thế giới, Michelin tiếp tục chứng minh cam kết của mình đối với tương lai tốt đẹp và bền vững hơn.
Chiến dịch thương hiệu "Chuyển động cùng cuộc sống" (Michelin – Motion for Life) của Michelin, được công bố vào năm 2020, sử dụng hình ảnh đồ hoạ “lốp xe trắng viền đen" như sự tôn vinh đối với Người lốp Michelin và đưa công chúng vào hành trình khám phá trọng tâm các sáng kiến của Tập đoàn. Chiến dịch này mang đến cái nhìn sâu sắc về các ứng dụng mới từ kinh nghiệm chuyên môn, chẳng hạn như xe tự lái có khả năng khám phá bề mặt mặt trăng, hay cánh buồm bơm hơi khổng lồ được sử dụng cho các tàu thương mại nhằm hỗ trợ giảm lượng phát thải carbon trong vận tải hàng hải.
“Michelin Việt Nam tự hào là một trong số ít thị trường chiến lược được triển khai chiến dịch thương hiệu của Michelin. Chiến dịch này thể hiện chính xác bản chất cốt lõi của Michelin, Tập đoàn luôn chuyển động, với năng lực đổi mới sáng tạo là một trong những động lực dẫn dắt chính. Sức mạnh đổi mới này đã là nguồn sống của Tập đoàn kể từ năm 1889 để định hình tương lai của chúng tôi. Tại Michelin, chúng tôi dựa vào kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng và khả năng đổi mới mạnh mẽ để khám phá các khả năng được mở ra từ khoa học vật liệu và khoa học dữ liệu. Những cách tiếp cận này được cụ thể hóa thành hành động của Michelin tại Việt Nam khi chúng tôi cung cấp các sản phẩm sáng tạo và thân thiện với môi trường” - Ông Jason Tan, Tổng Giám đốc Michelin Việt Nam nhấn mạnh.