Giấy phép lái xe trên VNeID được công nhận hợp lệ từ ngày 1/6

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Giấy phép lái xe trên VNeID được công nhận hợp lệ từ ngày 1/6

Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi hàng loạt thông tư liên quan đến vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái, chính thức có hiệu lực từ 1/6/2024.

Cụ thể, quy định mới nêu rõ: "Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET hợp lệ là giấy phép lái xe do cơ quan có thẩm quyền cấp, có số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn in trên giấy phép lái xe trùng với số phôi, ngày cấp, ngày hết hạn trong hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe hoặc có thông tin giấy phép lái xe đã được xác thực trên VNeID".

Như vậy, kể từ ngày 1/6/2024, nếu Giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID đã được phê duyệt (xác thực) thì hoàn toàn được xem là hợp lệ.

Quảng cáo

Cách xuất trình Giấy phép lái xe trên VNeID từ ngày 1/6/2024

Giấy phép lái xe trên VNeID
Từ ngày 1/6/2024, Giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID đã được xác thực thì hoàn toàn được xem là hợp lệ
Quảng cáo

 

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng VNeID thông qua kho ứng dụng Google Play hoặc App Store.

Bước 2: Đăng nhập ứng dụng VNeID bằng tài khoản tương ứng. Tại giao diện chính, bạn hãy bấm trực tiếp vào mục Giấy phép lái xe, sau xác thực lại bằng passcode hoặc vân tay. Lưu ý, trong trường hợp không thấy mục Giấy phép lái xe thì người dùng chỉ cần truy cập vào mục Ví giấy tờ và chọn Giấy phép lái xe.

Bước 3: Để xuất trình Giấy phép lái xe trên VNeID khi được cảnh sát giao thông yêu cầu, bạn hãy chọn Xuất trình giấy tờ sau đánh dấu vào hai ô Giấy phép lái xe và Đăng ký xe, sau đó phải bấm Xác nhận. Lúc này, màn hình điện thoại sẽ hiển thị thông tin Giấy phép lái xe gồm các thông tin bao gồm số giấy phép, ngày cấp, giá trị sử dụng, nơi cấp cũng như các thông tin liên quan.

Tin khác