Chương trình cá nhân hóa FUORISERIE của Maserati có gì đặc biệt?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chương trình cá nhân hóa FUORISERIE của Maserati có gì đặc biệt?

Giờ đây khách hàng có thể tùy chỉnh mọi chiếc Maserati theo sở thích của mình và mọi người đều có cơ hội trải nghiệm khái niệm mới độc đáo tại cửa hàng “Car Tailoring” mới với chương trình FUORISERIE.

Chúng ta sắp được chứng kiến sự ra đời của những chiếc xe mới, hoàn toàn thuần chất Maserati. Maserati tạo ra tương lai của mình bằng cách nhìn về quá khứ, khi mỗi chiếc xe hơi độc đáo, riêng biệt, được chế tạo thủ công của Maserati đều là một chiếc “fuoriserie”- xe được chế tạo riêng. Chương trình FUORISERIE mới sẽ giới thiệu những nội dung sáng tạo, đặc biệt, thể hiện phong cách sống cá nhân, độc đáo.

Maserati bắt đầu từ hơn một thế kỷ lịch sử của mình, với nhiều mẫu xe mang tính biểu tượng, những kiệt tác thực sự vượt thời gian, như 5000 GT, Birdcage, Bora và GranTurismo, tất cả vẫn là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế tạo ra những chiếc xe mới của Thương hiệu Cây Đinh Ba. Maserati có một mã gen độc đáo kết hợp sự sang trọng với hiệu suất, nhưng không quên vẻ đẹp và sự quyến rũ đậm chất Ý.

Chương trình FUORISERIE mới sẽ giới thiệu những nội dung sáng tạo, đặc biệt, thể hiện phong cách sống cá nhân, độc đáo
Chương trình FUORISERIE mới sẽ giới thiệu những nội dung sáng tạo, đặc biệt, thể hiện phong cách sống cá nhân, độc đáo

FUORISERIE hướng đến mục tiêu trở thành một tờ giấy trắng mà trên đó khách hàng có thể viết nên những câu chuyện của riêng mình, là phương tiện để họ tự do sáng tạo và biến mong muốn của họ thành hiện thực.

PHONG CÁCH: Sự kết hợp độc đáo, táo bạo sẽ có thể thực hiện được trên cơ sở ba bộ sưu tập đại diện cho các giá trị thương hiệu Maserati.

XÁC THỰC: mọi thứ sẽ được thiết kế và sản xuất 100% tại nhà nhà máy Modena mới ở trung tâm của dự án.

TƯƠNG TÁC: giờ đây khách hàng có thể tùy chỉnh mọi chiếc Maserati theo sở thích của mình và mọi người đều có cơ hội trải nghiệm khái niệm mới độc đáo tại cửa hàng “Car Tailoring” mới với chương trình FUORISERIE, một không gian mới sẽ được tạo ra tại trụ sở Modena . Do đó, khách hàng sẽ có thể tạo phong cách cho những chiếc xe Maserati cá nhân của riêng mình, với một nhà thiết kế riêng để tùy chỉnh nội thất và ngoại thất của chiếc xe bespoke đặt riêng của họ.

Ba bộ sưu tập để thể hiện thương hiệu Maserati

Để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm được điều họ muốn trong hàng nghìn sự kết hợp có thể có, Maserati đã tạo ra ba bộ sưu tập cơ bản làm điểm khởi đầu, ba bộ sưu tập – được gọi là Corse, Unica và Futura – thể hiện sức mạnh và giá trị của thương hiệu, hợp nhất hiệu suất ngoạn mục với sự sang trọng và công nghệ đổi mới.

CORSE dành cho những người yêu thích phong cách vượt thời gian, những quý ông tự tay cầm lái và những người sành sỏi trung thành với thương hiệu và giá trị lịch sử của nó. Dành cho những người yêu thích tốc độ và đua xe.

Trong bộ sưu tập này, nguồn cảm hứng bắt nguồn từ quá khứ, từ di sản đua xe. Các thành phần quan trọng là màu sắc và chất liệu, lấy cảm hứng từ kỹ thuật chế tác thủ công trên thân xe của các xưởng sản xuất Officine Alfieri Maserati và sự tái hiện màu sắc từ quá khứ của thương hiệu.

Quảng cáo
CORSE dành cho những người yêu thích phong cách vượt thời gian
CORSE dành cho những người yêu thích phong cách vượt thời gian

Để truyền tải đặc tính hiệu suất cao và cá tính thể thao, các bánh xe có tông màu kép đặc biệt, với các họa tiết motifs hai tông màu mới; đơn giản hơn để gợi lên thế giới đua xe hoặc với vẻ ngoài đậm chất di sản hơn. Phạm vi màu sắc của kẹp phanh cũng được mở rộng bao gồm các màu sơn, xử lý màu anodised và các lớp hoàn thiện sang trọng, bắt mắt hơn như tùy chọn đánh bóng.

Những cải tiến cho nội thất bao gồm các màu da mới, đậm chất di sản hơn lấy cảm hứng từ da thuộc thảo mộc và vật liệu bọc hiện đại, gợi nhớ đến chất liệu len melange chải kỹ truyền thống.

UNICA dành cho những người sống hết mình cho thực tại, diễn viên và nhân vật chính của các xu hướng mới nhất trong thời trang, nghệ thuật và văn hóa. 

Cảm hứng bắt nguồn từ sự quan sát sắc sảo về thời trang văn hóa, chất liệu và màu sắc
Cảm hứng bắt nguồn từ sự quan sát sắc sảo về thời trang văn hóa, chất liệu và màu sắc

Đối với những người thích nắm bắt khoảnh khắc, những người sống bằng quan niệm "carpe diem - Hãy sống với ngày hôm nay". Cảm hứng bắt nguồn từ sự quan sát sắc sảo về thời trang văn hóa, chất liệu và màu sắc của năm.

FUTURA dành cho những người theo chủ nghĩa tương lai, những người yêu thích công nghệ và vật liệu mới, những người đón nhận và khuyến khích sự thay đổi bằng sự nhiệt tình và tràn đầy năng lượng.

Bộ sưu tập này được xây dựng xung quanh việc thử nghiệm các chất liệu và màu sắc. Với sự hỗ trợ từ công nghệ tân tiến, nó trở thành một phòng thí nghiệm phong cách, nơi thương hiệu Maserati thử kết hợp các vật liệu mới có nguồn gốc từ các ngành Trang trí nội thất, Thiết kế sản phẩm và Quần áo thể thao, nơi hiệu suất và tính bền vững của vật liệu cũng như vẻ ngoài của chúng là rất quan trọng.

FUTURA dành cho những người theo chủ nghĩa tương lai
FUTURA dành cho những người theo chủ nghĩa tương lai

Màu sắc thân xe mang tính đột phá bao gồm ứng dụng đầu tiên trong dải màu lấy cảm hứng từ Biolime và Graphite Blue, và các màu công nghiệp hoặc cực đoan hơn, kết hợp kết cấu hoặc lớp hoàn thiện mờ với các sắc tố giao thoa. Trong bộ sưu tập này, hai tông màu của thân xe trở nên nổi bật và cực chất, tạo ra nhiều sự tương phản đồ họa hơn.

Ba mẫu xe đại diện cho ba bộ sưu tập

Quảng cáo

Ghibli Trofeo CORSE

Một lần duy nhất, màu sắc trở thành chất liệu và được biến thành một lễ kỷ niệm của Officine Alfieri Maserati. Nó truyền tải tinh thần của thời kỳ mà khung gầm được chế tạo bằng tay. Và để đại diện cho đặc tính này, chiếc Ghibli Trofeo Corse duy nhất có màu “Officine Aluminium” với hai sọc màu đỏ Rosso Fluo chạy dọc theo toàn bộ chiều dài thân xe, họa tiết lấy cảm hứng từ các xe đua Maserati, đặc biệt gợi nhớ đến những chiếc xe đã thi đấu giải Le Mans 24 giờ.

Chiếc Ghibli Trofeo Corse duy nhất có màu “Officine Aluminium” với hai sọc màu đỏ Rosso Fluo
Chiếc Ghibli Trofeo Corse duy nhất có màu “Officine Aluminium” với hai sọc màu đỏ Rosso Fluo

Chiếc xe được hoàn thiện với màu sơn luyện kim trên cả các bộ phận bằng nhựa và phần kim loại để tạo ra vẻ ngoài giống như thép trần, trông như như một khung xe đang được xây dựng, với hai sọc đỏ fluo được sơn bóng. Giống như hai chiếc xe khác trong bộ sưu tập, lưới tản nhiệt phía trước hoàn toàn mới, dạng lưới kim loại mang cảm hứng cổ điển rõ ràng. Hiệu ứng nhôm trần được đánh bóng của lớp hoàn thiện được sử dụng trên huy hiệu Trident gợi nhớ đến các huy hiệu truyền thống, từng được rèn từ kim loại rắn. Tinh thần thể thao của lớp sơn bên ngoài được tiếp tục trong cabin, với hiệu ứng đồ họa được tạo ra trên da Alcantara thông qua quá trình in phun hiện đại. Trọng tâm của người lái xe được làm nổi bật, và ghế của anh ta có màu khác với ghế của hành khách.

Vật liệu được chọn là da cao cấp lấy cảm hứng từ da Nappa, được sử dụng trong lịch sử để chế tạo những chiếc ghế tốt nhất cho những tay đua F1 cổ điển, một vật liệu đặc biệt giúp người lái có thể bám chắc vào ghế của họ, vì vậy chúng hầu như được hàn chặt vào xe. Ở phần trung tâm của ghế ngồi, cụm đồng hồ và bệ tỳ tay được bọc da bán anilin cao cấp được xử lý bề mặt bằng sợi carbon nổi công nghệ cao. Những chiếc ghế được hoàn thiện bởi thiết kế lỗ mắt mang lại vẻ cổ điển.

Quattroporte Trofeo UNICA

Unica là bộ sưu tập theo xu hướng hiện nay. Ý tưởng của bộ sưu tập được dựa trên các màu thuần khiết và những gam màu liên quan đến tone màu đó, để tạo nên hiệu ứng cầu vòng. Hiệu ứng được tạo thành bởi sự kết hợp giữa màu trắng tinh khiết với mica cầu vòng để tạo hiệu ứng phản chiếu độ nhạy quang phổ theo từng góc nhìn khác nhau.

Các bánh xe cũng có hiệu ứng màu sắc tương phản với sự kết hợp của hai tông màu pastel đặc biệt là trắng và Living Coral
Các bánh xe cũng có hiệu ứng màu sắc tương phản với sự kết hợp của hai tông màu pastel đặc biệt là trắng và Living Coral

Dưới ánh sáng phản chiếu, các chữ cái NOW tạo hiệu ứng monogram dưới lớp sơn, với một phần của ký hiệu Trident được thay thế cho chữ W. NOW mang ý nghĩa thúc giục chúng ta sống với hiện tại và tôn vinh tinh thần tích cực cho một khởi đầu mới, ngoài ra Maserati cũng đưa ra chương trình cá nhân hóa cho những chiếc xe của hãng. Bên trong cabin, nguyên tắc phối màu được chia tỉ lệ giữa màu trắng và màu xanh ngọc lam, Artificial Intelligence Aqua, màu của năm 2021.

Hiệu ứng monograms của các chữ cái NOW được phản chiếu qua ánh sáng từ cửa sổ, tạo ra hiệu ứng bóng dài và ngắn tùy vão khoảng thời gian trong ngày nhằm để nhấn mạnh thông điệp “Sống trọn vẹn cho mỗi khoảnh khắc”. Hiệu ứng cầu vòng cũng được dùng trong nội thất, trên trần, như những đám mây nhiều màu. Sự đặc biệt cho mẫu xe này là lá cờ Ý được thêm vào logo Trident trên vô lăng.

Các bánh xe cũng có hiệu ứng màu sắc tương phản với sự kết hợp của hai tông màu pastel đặc biệt là trắng và Living Coral, và sự phối màu này cũng được sử dụng trên kẹp phanh và tạo điểm nhấn cho chiếc xe.

Quảng cáo

Levante Trofeo FUTURA

Mẫu xe này là sự kết hợp đỉnh cao giữa công nghệ và tính thể thao, được lấy ý tưởng từ chiếc xe nguyên mẫu trong lịch sử Maserati. Ý tưởng ban đầu được lấy từ vật mẫu trong không gian được quét hiệu ứng lưới 3D. Do đó, thân xe được trang trí bằng những hình chữ thập nhỏ bằng vật liệu phản chiếu, tạo ra hiệu ứng phản xạ tương tác khi ánh sáng chiếu vào.

Mẫu xe này là sự kết hợp đỉnh cao giữa công nghệ và tính thể thao
Mẫu xe này là sự kết hợp đỉnh cao giữa công nghệ và tính thể thao

Màu sắc cơ bản, Textured Blue Graphite, đặc biệt là cho dự án này là màu xanh than chì với lớp hoàn thiện satin và tạo ra một màu xanh xám nhám. Nội thất xe cũng sử dụng công nghệ và vật liệu cao cấp để tạo hiệu ứng lưới chữ thập cho trần Alcantara.
Chất liệu cơ bản của nội thất là da trắng tạo cảm giác mềm mại lấy cảm hứng từ kết cấu của cao su tổng hợp nhưng không làm mất đi sự thoải mái, kết hợp với chất liệu dệt kim 3D được sử dụng trong thiết kế nội thất để tránh các đường nối không cần thiết. Logo tựa đầu được in chìm trên gờ PVC. Các khu vực có nguy cơ bị hao mòn cao được hoàn thiện bằng chất liệu có độ bền cực cao lấy nguồn gốc từ kỹ thuật/quân sự gọi là Ripstop và Superfabric. Những chiếc ghế còn được cá nhân hóa bằng chất liệu đặc biệt cho logo trên nền gia mềm vinyl. Mẫu xe được hình thành bởi chất liệu và công nghệ cao cấp nhất.

Grecale: Mẫu SUV mới của Maserati

Grecale là tên của mẫu SUV tương lai của Maserati. Grecale được xác định đóng một vai trò dẫn đầu cho Thương hiệu Cây Đinh Ba.

Theo truyền thống đặc biệt của thương hiệu, chiếc SUV tương lai của Maserati được đặt tên là Grecale, theo tên gió đông bắc dữ dội của Biển Địa Trung Hải và đây sẽ là mẫu xe đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Thương hiệu.

Mẫu SUV tương lai của Maserati
Mẫu SUV tương lai của Maserati

Maserati có một thông lệ lâu đời là đặt tên những chiếc xe của mình theo những cơn gió nổi tiếng nhất thế giới. Tất cả bắt đầu vào năm 1963, với Mistral huyền thoại. Tiếp theo là Ghibli, Bora, Merak và Khamsin. Và vào năm 2016 với Levante - chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử của Maserati.
Giờ đây Grecale, một cơn gió Địa Trung Hải mạnh mẽ, là một mẫu xe mới mang tính cách mạng. Grecale sẽ được sản xuất tại Cassino và được xác định sẽ đóng vai trò quan trọng cho Maserati. Khoảng 800 triệu Euro sẽ được đầu tư vào việc hiện thực hóa dây chuyền sản xuất mới.

Tin khác