Các dấu hiệu cảm biến báo mức nước rửa kính ô tô có vấn đề

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Các dấu hiệu cảm biến báo mức nước rửa kính ô tô có vấn đề

Chủ xe cần tiến hành kiểm tra và thay cảm biến báo mức nước rửa kính ô tô khi thấy đèn báo lỗi trên táp-lô hoặc tiếng ồn lạ phát ra từ máy bơm nước rửa kính.

Cảm biến báo mức nước kính ô tô là gì?

Đây là một thiết bị cảnh báo mực nước trong bình chứa của hệ thống làm sạch kính xe ô tô. Công cụ này giúp chủ phương tiện nhận biết khi nào mực nước rửa kính trong bình chứa cạn dần và cần được đổ đầy. Kính chắn gió thiếu nước làm sạch có thể bị bụi bẩn bám vào, gây cản trở tầm nhìn của chủ xe một cách đáng kể.

Như vậy, cảm biến báo mức nước kính ô tô góp phần quan trọng trong quá trình người lái điều khiển phương tiện di chuyển an toàn.

Dấu hiệu nhận biết

Khi mức cảm biến nước kính ô tô gặp vấn đề sẽ có một số dấu hiệu nhận biết sau:

Quảng cáo

Cảm biến không hoạt động

Đây là trường hợp cơ bản nhất, cảm biến không hoạt động và không cung cấp thông tin chính xác về mức nước kính. Trong tình huống này, bạn có thể thấy mức nước không thay đổi trên bảng đồng hồ hoặc chỉ số mức nước không di chuyển mặc dù bạn đã thêm nước vào bình chứa.

cảm biến
Chủ xe cần tiến hành kiểm tra và thay cảm biến báo mức nước kính ôtô khi thấy đèn báo lỗi trên táp-lô hoặc tiếng ồn lạ phát ra từ máy bơm của xe ôtô

Cảm biến báo sai

Điều này xảy ra khi cảm biến gửi tín hiệu sai về mức nước kính. Bạn có thể thấy báo động mức nước thấp dù thực tế mức nước vẫn ở mức an toàn hoặc ngược lại. Trong một số trường hợp, bảng đồng hồ có thể hiển thị mức nước không thường xuyên hoặc dao động không ổn định.

Cảm biến bị hỏng

Quảng cáo

Một cảm biến bị hỏng có thể gây ra các dấu hiệu lỗi như mức nước không được báo cáo hoặc báo cáo mức nước không đổi ngay cả khi bạn thêm nước vào hệ thống. Bạn cũng có thể nhận thấy hiện tượng sự rò rỉ nước từ khu vực cảm biến.

Thông báo lỗi trên bảng đồng hồ

Một số ô tô được trang bị hệ thống cảnh báo lỗi trên bảng đồng hồ. Nếu cảm biến báo mức nước gặp vấn đề, bạn có thể nhìn thấy thông báo lỗi hoặc biểu tượng cảnh báo liên quan đến mức nước kính.

Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu nào như trên, nên đưa xe đến một cửa hàng hoặc nhà máy dịch vụ ô tô uy tín để kiểm tra và sửa chữa cảm biến báo mức nước. Việc giữ cho hệ thống nước kính hoạt động tốt rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu suất của xe.

Đèn cảnh báo không sáng

Quảng cáo

Nếu hoạt động bình thường, thì khi bình chứa nước rửa kính ôtô sắp hết, đèn cảnh báo sẽ sáng trên bảng điều khiển.

Trong quá trình sử dụng, nếu áng chừng thời gian mực nước sắp hết như những lần trước mà đèn không sáng thì chắc do cảm biến đã bị lỗi hoặc sắp hư hỏng.

Nguyên nhân có thể do chủ xe sử dụng quá mức lượng nước dự trữ bên trong máy bơm, khiến máy bơm bị nóng máy, khi đó sẽ dẫn đến tình trạng hỏng hoàn toàn thiết bị cảm biến này.

Tiếng ồn lạ phát ra từ máy bơm

Khi chúng ta bơm nước từ bình chứa lên qua hệ thống máy bơm, mà lại thấy máy bơm phát ra tiếng ồn lạ thì tài xế cần lưu ý và kiểm tra.

Bởi có thế lúc này máy bơm đang gặp vấn đề, máy quá nóng vì lượng nước trong bình chứa còn rất ít mà thiết bị cảm biến nước rửa kính vẫn không đưa ra tín hiệu cảnh báo, lúc này cảm biến đã bị hỏng cần sửa chữa hoặc thay ngay.

Tin khác