So sánh 3 phiên bản Ford Territory - Đâu là bản đáng tiền nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

So sánh 3 phiên bản Ford Territory - Đâu là bản đáng tiền nhất

Ford Territory 2023 mới ra mắt Việt Nam có 3 phiên bản với giá niêm yết từ 822 đến 935 triệu đồng. Vậy đâu là phiên bản phù hợp nhất đối với bạn?

Territory 2023 được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 10/10 là thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới. Xe có nhiều điểm hấp dẫn, từ thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi, tiện nghi cho đến gói trang bị an toàn Ford Co-pilot 360. Tại Việt Nam, Ford Territory 2023 được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương và có 3 phiên bản, bao gồm:

- Territory Trend – Giá niêm yết 822 triệu đồng.

- Territory Titanium – Giá niêm yết 899 triệu đồng.

- Territory Titanium X – Giá niêm yết 935 triệu đồng.

Trang bị ngoại thất

Trang bị ngoại thất

Những đường nét thiết kế ngoại thất Territory 2023 thể hiện sự trẻ trung, hiện đại và năng động. Thiết kế tổng thể của 3 phiên bản không có nhiều sự khác biệt và đây là điểm cộng đối với những khách hàng đang nhắm tới phiên bản tiêu chuẩn Territory Trend.

Territory bản Trend
Territory bản Trend
Quảng cáo

Có thể thấy, phiên bản Trend dù có giá bán chỉ 822 triệu đồng nhưng cũng có vẻ đẹp ngoại thất khá chỉn chu với đèn pha LED thiết kế giống với 2 bản cao cấp, bộ vành tiêu chuẩn 18 inch cũng có thiết kế tương đối bắt mắt.

Titanium X Bản titanium

Đó là về thiết kế, còn về công năng thì 2 bản Titanium và Titanium X có những trang bị hiện đại hơn, bao gồm đèn LED tự động bật/tắt và có chế độ chống chói tự động (Auto High Beam) – người lái chỉ cần để chế độ Auto, đèn xe sẽ tự động chuyển giữa 2 chế độ chiếu xa và chiếu gần để tối đa góc chiếu sáng nhưng không làm chói mắt người lái xe đối diện. Hai phiên bản Titanium và Titanium X có thêm tính năng sấy gương chiếu hậu, gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, riêng bản Titanium X có thêm cửa hậu đóng mở điện. Chủ xe có thể dùng thao tác đá chân hoặc bấm chìa khóa để mở.

Trang bị nội thất

trang bị nội thất

Cả 3 phiên bản đều có những trang bị, tính năng cơ bản trong phân khúc CUV hạng C. Đó là chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, điều hòa tự động 2 vùng độc lập (riêng bản cao cấp Titanium X có thêm tính năng lọc bụi PM 2.5), cửa gió điều hòa sau kèm cổng sạc Type C cho hàng ghế sau. Ba phiên bản cũng chia sẻ chung màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch có tính năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, ghế lái chỉnh điện 10 hướng bao gồm đệm đỡ thắt lưng – đây là trang bị nhỏ nhưng rất hữu ích với những người có vấn đề về lưng. Bản Trend tiêu chuẩn cũng có cần số điện tử dạng núm xoay, phanh tay điện tử và cụm phím điều chỉnh media trên vô lăng. Tuy nhiên, bản Trend và Titanium chỉ có bảng đồng hồ điện tử 7 inch sau vô lăng, riêng bản Titanium X có bảng đồng hồ cỡ lớn 12,3 inch với nhiều chế độ hiển thị.

Nội thất Ford Territory
Nội thất Ford Territory bản Titanium X

Sự khác biệt giữa bản Titanium và bản Trend nằm ở vật liệu bọc ghế và vô lăng (bản Trend bọc Vinyl, bản Titanium bọc da mềm hơn), vật liệu ốp táp lô, táp pi (bản Trend ốp nhựa, bản Titanium ốp gỗ). Bản Titanium cũng có thêm bàn sạc không dây chuẩn Qi, cửa kính lên xuống 1 chạm (bản Trend chỉ có kính bên tài xế có 1 chạm), gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động và dàn âm thanh 8 loa (bản Trend chỉ 6 loa). Phiên bản Titanium X có tất cả trang bị của bản Titanium và được bổ sung thêm những trang bị, tính năng sau: thông gió làm mát hàng ghế trước, khay hành lý cốp sau và đồng hồ điện tử 12 inch như đã nêu ở trên.

Quảng cáo

Trang bị an toàn

Trang bị an toàn

Bảng so sánh trên cho thấy cả 2 bản Titanium và Titanium X đều được trang bị đầy đủ tính năng an toàn chủ động thuộc gói Co-pilot 360. Gói an toàn chủ động này bao gồm:

  • Đèn pha tự động chuyển chế độ chiếu xa/gần, đèn sương mù kiêm chức năng mở rộng góc chiếu sáng khi góc quay vô lăng lớn hơn 60 độ và tốc độ xe dưới 30 km/h
  • Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) có tính năng dừng và đi (Stop and Go)
  • Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp (Collision warning & AEB), hoạt động ở dải tốc độ 8 – 130 km/h trong trường hợp vật cản là xe khác, 8 – 85 km/h với người đi bộ qua đường.
  • Cảnh báo va chạm phía sau: Hệ thống phát hiện và cảnh báo nguy cơ xảy ra va chạm với xe phía sau cùng làn đường
  • Cảnh báo điểm mù & Cảnh báo xe chạy cắt ngang đuôi xe
  • Cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường (tốc độ từ 60 – 140 km/h)
  • Camera 360 độ có mô phỏng 3D
  • Hỗ trợ đổ đèo/Khởi hành ngang dốc
  • Cảnh báo áp suất lốp
  • Hỗ trợ đỗ xe thông minh, hỗ trợ lùi xe tự động
  • Hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa
  • ABS, EBD, cân bằng điện tử ESP thế hệ thứ 9 của Bosch, Kiểm soát chống trượt TCS

Hai phiên bản này có 6 túi khí (riêng bản Trend 4 túi khí), khung xe được bổ sung thép Boron ở các vị trí trọng yếu với độ cứng lên tới 1.500 Mpa để đảm bảo an toàn khi có va chạm.

Vận hành Titanium X
2 bản Titanium và Titanium X đều được trang bị đầy đủ tính năng an toàn chủ động thuộc gói Co-pilot 360

So với 2 bản cao cấp, Ford Territory Trend chỉ có 4 túi khí, chỉ có camera lùi thay vì camera toàn cảnh, cảm biến đỗ sau xe (không có cảm biến đầu xe), không có tính năng Hỗ trợ đỗ xe tự động thông minh, chỉ có kiểm soát hành trình tiêu chuẩn, không có Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh khẩn cấp, không có Cảnh báo điểm mù kết hợp Cảnh báo xe cắt ngang đuôi, không có Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn.

Thông số kỹ thuật

Quảng cáo

Thông số kỹ thuật Ford Territory

Cả ba phiên bản gần như không có sự khác biệt về mặt kỹ thuật, ngoại trừ việc 2 bản Trend và Titanium sử dụng vành 18 inch đi kèm lốp Giti Comfort F50+ cỡ 235/55R18, trong khi bản Titanium X sử dụng vành 19 inch kèm lốp Goodyear EfficientGrip SUV cỡ 235/50R19. Trên lý thuyết thì 2 loại lốp này khá tương đồng khi so sánh về các tiêu chí như độ bám, độ ồn, độ bền và độ êm ái.

Kết luận

Có thể thấy rằng 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium X của Ford Territory được lên cấu hình trang bị rất hợp lý với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu như bạn đang tìm kiếm 1 chiếc xe có giá rất hợp lý và không quá quan trọng về các tính năng chủ động, Territory Trend là phiên bản phù hợp.

3 phiên bản Ford Territory
3 phiên bản Ford Territory

Trong khi đó, bản Titanium mang lại rất nhiều tính năng hữu ích và tiện nghi trong khoang nội thất nên rất xứng đáng với giá bán cao hơn 77 triệu đồng. Cuối cùng, phiên bản Territory Titanium X dành cho những khách hàng đang tìm kiếm chiếc xe “full option” nhất phân khúc. Mức chênh 36 triệu so với bản Titanium là hoàn toàn hợp lý khi nó mang lại bộ vành thể thao hơn, cốp mở điện, đồng hồ điện tử 12,3 inch.

Vĩ Phạm

Tin khác