Siêu xe Ferrari Roma Spider ra mắt tại Hàn Quốc, về Việt Nam cuối năm nay

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Siêu xe Ferrari Roma Spider ra mắt tại Hàn Quốc, về Việt Nam cuối năm nay

Sau khi trình làng tại một sự kiện được tổ chức ở Marrakesh, Morocco hồi tháng 3, phiên bản mui trần mang tên Ferrari Roma Spider vừa ra mắt tại Hàn Quốc và sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay.

Nhận được lời mời từ Supreme Auto – nhà phân phối chính thức của Ferrari Việt Nam, phóng viên Cartimes cũng đã có mặt tại Hàn Quốc để tham dự sự kiện ra mắt lần này.

Về thiết kế, trong khi các mẫu siêu xe thể thao đầy tốc độ của Ferrari đang có xu hướng thiết kế hiện đại hóa thì ngược lại, Ferrari Roma Spider lại được áp dụng một ngôn ngữ thiết kế mang đậm chất cổ điển, với những đường cong mềm mại uyển chuyển.

Ferrari Roma Spider
Ferrari Roma Spider

Chiếc xe được khoác lên mình những đường nét kéo dài từ nắp ca-pô phía trước, làm nổi bật các đường nét hai bên hông xe và khoang lái thấp dần về phía sau. Để nhấn mạnh chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng trọng cho chiếc xe, tất cả các chi tiết không cần thiết đã được loại bỏ. Chẳng hạn, hệ thống tản nhiệt được đảm bảo bởi các lỗ thông khí được tạo hình trên một bề mặt. Đèn pha LED thích ứng hoàn toàn được tôn lên bởi một dải sáng ngang gợi liên tưởng đến cấu trúc khung của xe. 

Tương tự những mẫu xe mui trần khác, cấu trúc thân xe được gia cố thêm, khiến khối lượng tăng 84 kg so với bản coupe. Dung tích khoang hành lý cũng giảm còn 255L.

Ferrari Roma Spider Ferrari Roma Spider

Phần mui bằng bạt có khả năng đóng/mở trong 13,5 giây khi xe di chuyển với vận tốc lên đến 60 km/h. Đây cũng là mẫu Ferrari có động cơ đặt trước đầu tiên được trang bị cơ cấu mui bạt kể từ chiếc 365 GTS4 đời 1969. Để giúp hành khách thoải mái khi hạ mui xuống, Ferrari Roma Spider được trang bị một bộ điều hướng gió đặc biệt, tích hợp vào tựa lưng của hàng ghế sau.

Quảng cáo

Chiếc siêu xe mui trần mới nhất của Ferrari được trang bị bộ mâm có kích cỡ 20-inch đi kèm với lốp trước 245/35ZR20 và lốp sau 285/35ZR20. Đĩa phanh trước 390mm và đĩa phanh sau 360mm.

Về nội thất, Roma Spider không có quá nhiều sự thay đổi. Khoang lái vẫn được thiết kế hiện đại, cuốn hút và cân xứng với kiểu đường bao phân chia tách biệt giữa người lái và hành khách. Bệ trung tâm liền lạc và thuôn dốc về sau khiến có cảm giác như ngồi trên một phi thuyền tương lai. Bên cạnh đó, khách hàng có thể bổ sung tùy chọn sưởi ấm cổ với ghế thể thao điều khiển điện 18 hướng.

Nội thất xe Ferrari Roma Spider
Nội thất xe Ferrari Roma Spider

Xe được trang bị bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 16 inch và màn hình trung tâm đặt dọc 8.4 inch. Tùy chọn màn hình cho hành khách 8.8 inch sẽ hiển thị các thông tin quen thuộc như thông số vận hành, định vị… cũng như cho phép điều chỉnh các tính năng điều hòa và giải trí.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari Roma Spider là khối động cơ V8 twin-turbo đặt trước khác với các siêu xe thể thể thao V8 của Ferrari bao năm nay đều có cấu hình động cơ đặt giữa ở phía sau. Khối động cơ này có dung tích 3.9L, sản sinh công suất tối đa 620 mã lực và mô men xoắn 760 Nm. Xe được trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép Magna 8DCL900 và được bố trí tại vị trí cầu sau để mang lại tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo nhất.

Với trang bị này, mẫu xe thể thao mui trần có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây và 0-200 km/h trong vòng 9,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa trên 320 km/h.

Chụp ảnh lưu niệm cùng ông Benedetto Vigna - CEO Ferrari và Ông Enrico Galliera -Giám đốc kinh doanh tiếp thị toàn cầu Ferrari nhân sự kiện ra mắt Roma Spider & Universo Ferrari lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Châu Á
Đoàn phóng viên Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng ông Benedetto Vigna - CEO Ferrari (giữa) và Ông Enrico Galliera - Giám đốc kinh doanh tiếp thị toàn cầu Ferrari nhân sự kiện ra mắt Roma Spider & Universo Ferrari lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực châu Á

Mức giá của Ferrari Roma Spider vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, Ferrari Roma (bản mui cứng) được phân phối chính hãng bởi Supreme Auto với mức giá khởi điểm khoảng 21 tỷ đồng. Theo thông tin tiết lộ từ đại diện Supreme Auto, rất có thể, Ferrari Roma (bản mui mềm) sẽ được nhà phân phối này đưa về Việt Nam vào cuối năm nay.

Tin khác