“Nể” VinFast

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

“Nể” VinFast

Xem doanh số xe tháng 8/2021, thấy nể VinFast thật. Vẫn bán tới 2.048 xe Fadil trong tháng.

So thử với các đối thủ cùng hạng để thấy rõ hơn. i10 bán được 394 xe, Morning thì gần như mất tích với 98 xe.

Chưa hết, Fadil đứng đầu luôn danh sách 10 xe bán chạy nhất. Đây cũng là tháng thứ tư liên tiếp mà Fadil xếp số 1. Xét trong danh sách top, tất cả các xe còn lại đều giảm mạnh, còn lại bằng chưa đến nửa mức trung bình mọi khi, kể cả khi đó là Toyota Vios, Kia Seltos, Hyundai Accent hay Ford Ranger. Nếu có một cái tên gây ngạc nhiên khác ngoài Fadil, thì đó lại Toyota Corolla Cross, ổn định một cách đáng ngạc nhiên.

Xe VinFast Fadil
VinFast Fadil liên tục đứng đầu danh sách 10 xe bán chạy nhất
Quảng cáo

Nhiều người sẽ bảo, bán giá thấp thì càng bán càng lỗ. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, doanh số đều tăm tắp cho thấy chất lượng cũng là một yếu tố quan trọng vì đến nay, Fadil đã hai năm rưỡi chưa có nâng cấp đổi mới gì. Ngoài ra, bán nhiều xe cũng tạo nguồn thu nhập ổn định cho các đại lý từ dịch vụ chăm sóc sau bán hàng. Đây là yếu tố quan trọng nhất trong thời điểm mà doanh thu từ bán hàng hầu như rất thấp.

Fadil đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua doanh số?
Fadil đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua doanh số?

Có lẽ “yếu tố Hải Phòng” sẽ còn giúp Fadil duy trì doanh số cao trong 1-2 tháng tiếp theo. Thêm một lần nữa thán phục anh Vượng với những chiêu thức bán hàng chưa từng có. Giữa năm ngoái, anh ấy một tay khuấy động thị trường đang đóng băng bằng hình thức đổi xe cũ lấy xe mới. Còn giờ là chiêu phân biệt vùng miền. Đúng là chiêu thức vô tận, dùng mãi không hết.

Nguồn: Thành Lê

Tin khác