“Lên núi, xuống biển” trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 (P.2)

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

“Lên núi, xuống biển” trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 (P.2)

Để đánh giá về một chiếc xe, không gì chính xác và vui thú hơn là được ngồi sau vô lăng trải nghiệm nó trên những cung đường.

Tucson 2022 ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm ngoái, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, đến cuối những ngày tháng 6 vừa rồi, TC Motor mới trao cơ hội cho các phóng viên được trải nghiệm chiếc xe trên cung đường Sài Gòn – Đà Lạt – Phan Thiết. Một hành trình có thể nói là lý tưởng để lái thử xe khi có cả núi, cả biển, có cả đường đô thị, cao tốc, đèo dốc, quốc lộ.

>> “Lên núi, xuống biển” trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 (P.1)

Phiêu ở Bàu Trắng

Hành trình trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 “khai mở giới hạn” là một hành trình khá đặc biệt. Tôi đã tham gia nhiều chuyến lái thử xe, nhưng ít có chuyển nào như chuyến này. Sau một đêm ngủ ngon tại “xứ sở mộng mơ” Đà Lạt, chúng tôi lên đường để đến với thiên đường biển Phan Thiết. Vẫn chia nhóm 4 – 5 người một xe như hôm qua, nhưng sáng nay các nhóm được tự do lựa chọn cung đường, tự do lựa chọn lịch trình, miễn sao buổi chiều có mặt tại Mũi Né.

Hành trình Hyundai Tucson 2022
Nhóm chúng tôi có cả thảy 5 thành viên, nhưng hàng ghế sau của Tucson đủ rộng cho 3 người to, cao khoảng 1m7 như tôi

Có nhiều đường để xuống Mũi Né, nhưng chúng tôi chọn đường vượt mấy con đèo, xuôi ra quốc lộ 1A qua địa phận Vĩnh Tân để ngắm những cây cột phong điện cao sừng sững. Từ quốc lộ lại tìm đường ra Bàu Trắng, rồi đi dọc theo con đường ven biển tới Mũi Né. Cung này khó đi hơn nhưng đường đa dạng địa hình, cảnh thay đổi theo từng km qua ô cửa kính.

Hyundai Tucson 2022
Những trang bị tiện nghi làm hài lòng tất cả các thành viên trên xe

Hyundai Tucson 2022 hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Dù vẫn chỉ duy trì cấu hình 5 chỗ nhưng trục cơ sở Tucson vẫn dài hơn cả những đối thủ 7 chỗ như Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Điều này giúp All New Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi.

Hành trình Hyundai Tucson 2022
Dù vẫn chỉ duy trì cấu hình 5 chỗ nhưng trục cơ sở Tucson vẫn dài hơn cả những đối thủ 7 chỗ

Nhóm chúng tôi có cả thảy 5 thành viên, nhưng hàng ghế sau của Tucson đủ rộng cho 3 người to, cao khoảng 1m7 như tôi. Đặc biệt, hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế để tìm điểm tựa dễ chịu nhất khi tham gia vào những chuyến đi dài như thế này. Chưa hết, 3 người ngồi sau cũng không cảm thấy khó chịu khi có cửa gió điều hòa riêng cho hàng ghế sau. Tucson 2022 trang bị 2 cổng sạc điện thoại cho những hành khách ở hàng ghế 2. Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít nên cả nhóm để đồ cá nhân, đồ tác nghiệp khá thoải mái.

Cốp xe Hyundai Tucson 2022
Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít

Mải tận hưởng những trang bị tiện nghi trên xe nên quãng đường chúng tôi đi qua trở nên ngắn hơn. Xuất phát muộn, nhưng chỉ quá trưa chúng tôi đã đến với Bàu Trắng. Ấy là khi đang vút ga trên con đường đôi thẳng tắp, rộng thênh thang thì bắt gặp một biển hồ lấp lánh ánh bạc dưới mặt trời rực rỡ, những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

Đường dẫn đến Bàu Trắng thẳng tắp, rộng thênh thang
Đường dẫn đến Bàu Trắng thẳng tắp, rộng thênh thang

Bàu Trắng là một hồ lớn được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Từ trên đồi cát nhìn xuống hồ phẳng lặng tựa gương óng ánh sen hồng, xa xa những đồi cát sẫm màu nhấp nhô lên xuống khiến chúng tôi không khỏi trầm trồ, thán phục.

Quảng cáo

Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật.

Đến với “thiên đường biển” Mũi Né

Nếu cả quãng đường Đà Lạt – Bàu Trắng, tôi trải nghiệm ở vai hành khách thì quãng sau, tôi có cơ hội ngồi sau vô lăng Tucson 2022 ở khoang cabin. Khu vực lái là một trong những nơi đem đến nhiều cảm xúc nhất khi bước vào khoang lái All New Hyundai Tucson. Từ thế hệ thứ tư, Tucson sở hữu chiếc vô lăng mà chắc chắn rất nhiều người phát mê. Vô lăng thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo, làm liên tưởng đến vô lăng của những mẫu concept xe điện tương lai. Vô lăng được bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng và có cả tính năng sưởi. Phía sau trang bị lẫy chuyển số thể thao.

Hành trình Hyundai Tucson 2022
Con đường ven biển dẫn đến Mũi Né

Bảng đồng hồ trên Hyundai Tucson 2022 cũng rất đặc biệt, phần mái vòm quen thuộc bị lược bỏ hoàn toàn. Bảng đồng hồ ở dạng full kỹ thuật số với màn hình 10.25inch đặt nổi thanh thoát. Màn hình này tích hợp sẵn các ứng dụng kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp, riêng bản tiêu chuẩn dùng 6 loa thường. Cần số All New Hyundai Tucson được nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm tương tự một số mẫu xe hạng sang hiện nay thường dùng. Đây được đánh giá là một điểm cộng lớn, khiến Tucson 2022 không chỉ hiện đại mà còn phá vỡ cả giới hạn, tự thiết lập nên một chuẩn mực mới cho phân khúc crossover phổ thông.

Tucson 2022
Hyundai Tucson 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ vận hành từ cơ bản đến cao cấp

Ngoài ra, Hyundai Tucson 2022 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, smart key có khởi động từ xa, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh…

Chạy trên con đường biển thẳng tăm tắp với tốc độ cao, có thể cảm nhận rõ khung gầm All New Hyundai Tucson có sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn. Trải nghiệm thực tế có thể thấy xe đạt được độ ổn định tốt, thể hiện rõ khi chạy tốc độ cao. Ngay cả chuyển làn gấp với tốc độ 100km/h, xe gần như không có hiện tượng chao đảo hay văng đuôi. Còn chuyển hướng ở tốc độ từ 60km/h, người ngồi cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Hyundai Tucson 2022
Tucson 2022 đủ êm ái khi chạy trong phố và đủ vững chãi khi chạy trên những con đường “không thể đi chậm” như thế này

Hệ thống treo Hyundai Tucson mới không quá cứng cũng không quá mềm. Đủ êm ái khi chạy trong phố và đủ vững chãi khi chạy trên những con đường “không thể đi chậm” như thế này.

Từ Bàu Trắng, chúng tôi lái xe theo tuyến đường du lịch Hòa Thắng – Mũi Né mang tên ĐT 716 giữa một bên là biển sóng rì rào, một bên là những đồi cát trải dài. Lúc này, những tia sáng dưới làn nắng vàng óng của buổi xế chiều khiến ai cũng như bị mê hoặc. Cảnh đẹp đến vậy nên nó mới là nguồn cảm hứng dồi dào đối với các nhà nhiếp ảnh và cả những người thích “xê dịch”, yêu cái đẹp của dải đất hình chữ S như chúng tôi.

Hành trình Tucson 2022
Hyundai Tucson 2022 thể hiện khả năng vận hành ưu việt trên nhiều loại địa hình

Dừng xe lại, chèo lên một điểm cao rồi phóng tầm mắt ra xung quanh mới thấy đã. Kia là những đồi cát trắng miên man, đây đồi cát vàng rực rỡ, vàng tươi trong nắng và khi một cơn mưa bóng mây đổ xuống lại chuyển màu đỏ sẫm - một gam màu độc đáo chỉ có người họa sĩ đại tài là thiên nhiên mới pha chế nổi.

Người ta đã tìm ra đến 18 sắc độ của cát màu ở Mũi Né, đủ để cho các họa sĩ tranh cát sáng tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp với màu sắc độc đáo không bị trộn lẫn với bất cứ bảng màu nhân tạo nào. Và đến lượt mình, chúng tôi cũng đã có những khuôn hình tuyệt đẹp tại đây cùng Tucson 2022 trước khi kết thúc một hành trình trải nghiệm xe “khó mà có thể quên được”.

Tin khác