Hàn Quốc phạt Mercedes, BMW, Audi vì thông đồng thao túng khí thải diesel

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Hàn Quốc phạt Mercedes, BMW, Audi vì thông đồng thao túng khí thải diesel

Các nhà sản xuất ô tô Đức đã bị phạt tổng cộng hơn 33 triệu USD.

Tuần trước, Hàn Quốc tuyên bố sẽ phạt Mercedes-Benz, Volkswagen, BMW và Audi thông qua cơ quan quản lý chống độc quyền vì thông đồng thao túng lượng khí thải gây ô nhiễm của ô tô chạy bằng động cơ diesel tại nước này. Mức phạt tổng cộng là 42,3 tỷ won (khoảng 33,48 triệu USD).

Theo Automotive News, Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) đã phạt Mercedes 20,7 tỷ won, BMW 15,7 tỷ won và Audi 6 tỷ won. Điều đặc biệt là Volkswagen đã không bị phạt tài chính vì không kiếm được doanh thu liên quan đến vấn đề này. Hàn Quốc cho biết việc thông đồng làm giảm cạnh tranh và hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Hàn Quốc phạt Mercedes, BMW, Audi vì thông đồng thao túng khí thải diesel
Hàn Quốc phạt Mercedes, BMW, Audi vì thông đồng thao túng khí thải diesel.
Quảng cáo

Mercedes nói với tờ Reuters rằng họ "sẽ không phải trả bất kỳ khoản tiền phạt nào". Nhà sản xuất ô tô Đức cũng xác nhận họ đã hợp tác đầy đủ với KFTC, cơ quan xây dựng và quản lý các chính sách cạnh tranh cũng như cân nhắc, quyết định và xử lý các vụ kiện chống độc quyền ở Hàn Quốc.

"Vụ việc tương tự liên quan đã xảy ra tại Châu Âu và trong đó Mercedes-Benz đã hợp tác điều tra và xin khoan hồng, không phải trả tiền phạt", người phát ngôn của hãng nói trong một tuyên bố.

Đây không phải là lần đầu tiên Mercedes bị phạt tại Hàn Quốc. Năm ngoái, thương hiệu này đã phải trả 20,2 tỷ won vì quảng cáo sai sự thật về khí thải của xe chở khách chạy bằng động cơ diesel.

Năm 2021, Ủy ban Châu Âu đã phạt Volkswagen và BMW khoảng 875 triệu euro vì thông đồng hạn chế việc sử dụng công nghệ làm sạch khí thải mà họ đã phát triển. Mercedes cũng bị buộc tội nhưng không bị phạt sau khi tiết lộ sự việc.

Tin khác