Chủ xe điện trải lòng sau một thời gian “chuyển xăng sang điện”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chủ xe điện trải lòng sau một thời gian “chuyển xăng sang điện”

Sau một thời gian gắn bó, xe điện VinFast với nhiều chủ xe đang trở thành “lựa chọn ngon không tưởng”, là “ngôi nhà thứ 2” hay là một “cuộc tình mới” đầy ngưỡng mộ.

Đó là những chia sẻ của chính người trong cuộc tại cuộc thi “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast - My VinFast Moment”.

“Lựa chọn ngon không tưởng”

Anh Vinh Solar, một trong 300 khách hàng đầu tiên mua xe điện của VinFast vẫn nhớ, thời điểm ban đầu, do phần mềm chưa được ổn định, đôi khi các chủ xe VF e34 sẽ phải tự xử lý một vài lỗi phát sinh. Nhưng chỉ thời gian ngắn sau đó, phần mềm xe được VinFast hoàn thiện và cập nhật mới. Sau cập nhật, anh Vinh cho biết, nhiều chủ xe VF e34, trong đó có bản thân anh rất ngạc nhiên khi xe thậm chí còn đi được quãng đường xa hơn trước.

Anh Vinh Solar
Anh Vinh Solar, một trong 300 khách hàng đầu tiên mua xe điện của VinFast

Anh Vinh chia sẻ rất hài lòng khi đồng hành cùng VF e34 trên nhiều cung đường xa như Hà Nội - Sapa - Lai Châu - Hà Nội vô cùng mượt mà. Các trụ sạc xe điện của VinFast có mặt tại nhiều cung đường giúp người dùng di chuyển thuận tiện. “Sau một năm gắn bó với xe điện VinFast VF e34, tôi xin kết luận đây là lựa chọn ngon không tưởng”, anh Vinh dí dỏm chia sẻ trong bài dự thi “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast”.

Link chia sẻ câu chuyện của anh Vinh Solar: https://khoanhkhac.vinfast.vn/2023/04/06/chiec-ca-le-10-than-thanh/

Từ chối cả trăm triệu đồng để chọn xe điện VinFast

“Lựa chọn mua xe điện VinFast là quyết định khó khăn nhất của tôi”, anh Hà Mai Trung mở đầu bài dự thi “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast” như vậy. Anh Trung cho biết đã đặt cọc mua VF 8 vào đầu năm 2022. Đó cũng là thời gian một số người thân, bạn bè tỏ ra ái ngại với quyết định của anh bởi xe điện còn quá mới. Có người bạn thậm chí sẵn sàng ủng hộ vài trăm triệu đồng để anh chuyển qua mua xe xăng.

Anh Hà Mai Trung trong lễ nhận xe VinFast VF 8
Anh Hà Mai Trung trong lễ nhận xe VinFast VF 8

Riêng với anh Trung, vốn là người công tác trong lĩnh vực kinh doanh giải pháp công nghệ, đặc biệt là năng lượng tái tạo và pin điện, anh thực sự hào hứng muốn trải nghiệm chiếc xe điện do Việt Nam sản xuất. Đặc biệt, có hai lý do quan trọng để anh kiên trì thuyết phục vợ: một là mua xe điện để bảo vệ môi trường, hai là xe điện là xu thế của tương lai, mua xe điện chính là tiên phong giúp giảm phát thải.

Sự kiên trì đã giúp anh thuyết phục vợ thành công. Cuối tháng 2/2023 vừa rồi, anh Trung đã ký hợp đồng mua xe, và sau hơn một tháng sử dụng, với gia đình anh, quyết định mua xe điện là vô cùng đúng đắn.

Link chia sẻ câu chuyện của anh Hà Mai Trung: https://khoanhkhac.vinfast.vn/2023/04/05/lua-chon-mua-xe-dien-vinfast-la-quyet-dinh-kho-khan-nhat-cua-toi/

“Đi khắp mọi nẻo đường vẫn êm ru”

Quảng cáo

Còn với anh Hồ Văn Nam, ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển, mà đó là người bạn đồng hành, là ngôi nhà thứ 2 của gia đình. Vì thế, không gì vui hơn khi chiếc VF 8 mà anh chọn đã mang lại sự thoải mái cho cả nhà.

Gia đình anh Nam ngày nhận về “ngôi nhà thứ hai” VinFast VF 8
Gia đình anh Nam ngày nhận về “ngôi nhà thứ hai” VinFast VF 8

“Với một người sợ say xe như vợ và mẹ mình, sau khi ngồi trên xe đi khắp nẻo đường vẫn êm ru. Xe êm, thơm, không mùi xăng dầu. Con trai mình thì cực thích thú với công nghệ kể chuyện của trợ lý ảo và không gian rộng rãi”, anh Nam kể lại câu chuyện của gia đình anh.

Với VF 8, gia đình anh đã có rất nhiều chuyến đi, từ Đà Nẵng, Thanh Hoá tới Kon Tum, Huế, Quảng Nam… Anh Nam hào hứng cho biết, điểm đến sắp tới mà anh dự định khám phá sẽ là Quy Nhơn. Trong những hành trình ấy, điều khiến anh an tâm là các trạm sạc được đặt ở nhiều nơi trên mọi cung đường.

Link chia sẻ câu chuyện của anh Hồ Văn Nam: https://khoanhkhac.vinfast.vn/2023/04/10/trai-nghiem-cung-vf8-hai-long-voi-su-lua-chon/

Vô cùng ấn tượng với dịch vụ hậu mãi quá tốt của VinFast

Khác biệt với mọi người, anh Vinh, ở Đà Nẵng chia sẻ câu chuyện về trải nghiệm ấn tượng của anh với dịch vụ chăm sóc khách hàng của VinFast trong bài dự thi công phu gửi về cho “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast”.

Anh chia sẻ VF e34 là chiếc xe hơi đầu tiên của gia đình. Để kỷ niệm, hai vợ chồng anh quyết định xuôi ra Huế trên chiếc xe này để thăm gia đình bên nội. “Máy khá bốc, để chế độ Eco đạp nhẹ là lên 80-90 ngay và điều hoà thì mát rượi”, anh Vinh viết trong bài dự thi.

Gia đình anh Vinh trong ngày nhận xe VF e34
Gia đình anh Vinh trong ngày nhận xe VF e34

Rắc rối xảy ra khi gia đình quay về Đà Nẵng. Tới đoạn giữa đèo Phú Gia - Phước Tượng, lốp xe bị rách. Chỉ hai phút sau khi anh Vinh gọi lên tổng đài hỗ trợ của VinFast, cố vấn kỹ thuật của VinFast Huế đã liên lạc lại ngay. “Tôi rất bất ngờ vì quá nhanh”, anh Vinh kể. Dù được tư vấn để VinFast điều xe cứu hộ tới hoặc kỹ thuật viên tới tận nơi nhưng do muốn đi sớm, anh liên hệ với dịch vụ cứu hộ tại địa phương để vá tạm.

Không may là chỉ sau một quãng, lốp xe tiếp tục hỏng với vết rách lớn hơn. Lần này, sau 5 phút từ khi gọi lên Tổng đài, anh Vinh được đại diện từ VinFast Hải Châu gọi hỏi thăm tình hình và điều ngay xe cứu hộ. Chỉ khoảng 45 phút sau, xe cứu hộ từ VinFast Đà Nẵng xuất hiện khi đồng hồ điểm 22h đêm. Xe đưa gia đình anh Vinh về tận nhà và chuyển xe anh về showroom VinFast để kiểm tra.

Người dự thi tới từ Đà Nẵng cho biết anh vô cùng ấn tượng với dịch vụ hậu mãi và cứu hộ quá tốt của VinFast, đặc biệt là trong thời điểm đặc biệt - chỉ còn khoảng 10 ngày là tới Tết Nguyên đán 2023.

Link chia sẻ câu chuyện: https://khoanhkhac.vinfast.vn/2023/04/04/chuyen-di-bao-tap-dau-nam-va-trai-nghiem-dich-vu-10-diem-cua-vinfast/

Hơn 2.000 là số bài dự thi được gửi về cuộc thi “Khoảnh khắc đáng nhớ cùng VinFast”, góp phần lan tỏa lối sống tích cực tới cộng đồng sau một tháng triển khai khi thu hút sự tham gia của đông đảo thành viên Cộng đồng VinFast toàn cầu.

Sự kiện trao giải của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 13/05/2023 tại Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị quốc tế Almaz, Long Biên, Hà Nội để tìm ra chủ nhân may mắn sở hữu chuyến đi châu Âu cho 4 người trị giá 300 triệu đồng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Tin khác