"Bóc tem" Volkswagen Teramont X phiên bản Luxury: Mức chênh 170 triệu đồng liệu có đáng?
Loading: "Bóc tem" Volkswagen Teramont X phiên bản Luxury: Mức chênh 170 triệu đồng liệu có đáng?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Bóc tem" Volkswagen Teramont X phiên bản Luxury: Mức chênh 170 triệu đồng liệu có đáng?

Vừa qua, Volkswagen đã chính thức giới thiệu mẫu SUV Teramont X hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản bao gồm Luxury và Platinum với mức giá là 1,998 tỷ đồng và 2,168 tỷ đồng.

Đây là sự bổ sung đắc lực cho dải sản phẩm SUV vốn đã đa dạng của thương hiệu Đức, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Touareg, Tiguan, Teramont và T-Cross.

Với mức giá chênh 170 triệu đồng giữa hai phiên bản Platinum và Luxury, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi sự khác biệt về trang bị sẽ nằm ở đâu? 

Thiết kế ngoại thất

Volkswagen Teramont X ngoại thất
Thiết kế ngoại thất của Volkswagen Teramont X không có quá nhiều sự khác biệt giữa hai phiên bản

Ngoại thất của hai phiên bản Luxury và Platinum của Teramont X không có quá nhiều sự khác biệt. Nhìn chung, mẫu xe này mang phong cách thiết kế cá tính, thể thao, hướng đến thu hút những khách hàng trẻ tuổi.

Đèn chiếu sáng Volkswagen Teramont X
Hệ thống đèn chiếu sáng trên phiên bản Luxury dạng LED thông thường

Điểm nhấn khác biệt dễ dàng nhận thấy nằm ở cụm đèn chiếu sáng của xe. Ở phiên bản Luxury sẽ chỉ được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED thông thường, trong khi đó ở phiên bản Platinum sẽ trang bị hệ thống đèn chiếu sáng IQ.Light LED Matrix với cấu trúc 2 tầng, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như 4 chế độ chiếu sáng thích ứng và hỗ trợ điểm mù ánh sáng, giúp người lái di chuyển an toàn và dễ dàng hơn vào ban đêm.

Ngoài ra, phiên bản Platinum sẽ trang bị thêm gói thể thao R-Line với nhiều chi tiết sơn đen bóng, như lưới tản nhiệt, ốp gương, mâm, viền kính... Phiên bản Luxury thì sẽ không có gói trang bị này. 

Thân xe bản Luxury
Phiên bản Luxury sử dụng vành kích thước 20, trong khi đó phiên bản Platinum sử dụng bộ vành kích thước 21 inch

Sang tới phần thân xe, phiên bản Luxury sẽ trang bị hệ thống vành kích thước 20 inch mạ crom, còn đối với phiên bản Platinum sẽ sử dụng vành kích thước 21 inch được sơn đen bóng, kết hợp với cùm phanh đỏ tạo cảm giác thể thao dành cho xe. 

Quảng cáo

Không gian nội thất

Không gian nội thất Teramont X
Sự khác biệt trong không gian nội thất ở phiên bản Luxury và bản Platinum nằm ở hệ thống loa và sạc không dây

Tạm rời xa sự khác biệt tới từ ngoại thất, bước vào không gian nội thất, bạn sẽ rất khó để tìm ra được sự khác biệt giữa hai phiên bản Luxury và Platinum. Bởi cả hai đều được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như màn hình kích thước lớn, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập,..

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ hơn bạn sẽ dễ dàng thấy sự khác biệt nằm ở hệ thống giải trí của xe, phiên bản Luxury trang bị 8 loa, đối với phiên bản Platinum sẽ trang bị lên tới 12 loa của thương hiệu Harman Kardon. Nhờ đó, giúp cho trải nghiệm âm thanh trở nên tối ưu hơn đáng kể. 

Phiên bản Luxury sẽ không được trang bị sạc không dây, phiên bản Platinum sẽ được tích hợp sẵn trang bị này.

Động cơ và trang bị an toàn

Động cơ Volkswagen Teramont X
Hai phiên bản Luxury và Platinum đều sử dụng khối động cơ TSI Turbo tăng áp dung tích 2.0L

Về động cơ, cả hai phiên bản Luxury và Platinum của Volkswagen Teramont X đều sử dụng khối động cơ TSI Turbo tăng áp dung tích 2.0L, giúp sản sinh công suất tối đa 220 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp kết hợp với hệ dẫn động 4MOTION. Teramont X vẫn được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn như ABS, EBD, BA, cảnh báo va chạm trước sau và hỗ trợ chuyển làn. Ngoài ra, cả 2 phiên bản của Teramont X đều sở hữu tính năng Adaptive Cruise Control.

Tổng kết 

Mức chênh lệch 170 triệu đồng giữa hai phiên bản Luxury và Platinum của Teramont X có thể khiến nhiều người băn khoăn, liệu những trang bị nâng cấp trên phiên bản Platinum có thực sự cần thiết hay không?

Tuy nhiên, với những người trẻ ưa thích sự cá tính và mong muốn sở hữu những công nghệ giải trí tiên tiến nhất, phiên bản Platinum sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Tin khác