10 biển số ô tô đắt nhất thế giới, giá biển số cuối gây “sốc”

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

10 biển số ô tô đắt nhất thế giới, giá biển số cuối gây “sốc”

Biển số ô tô đắt nhất thế giới là MM. Giá của biển số này bao nhiêu? Ai là chủ sở hữu của những con số đắt đỏ này? Câu trả lời sẽ có trong bài dưới đây.

10. Biển số I7: 3,9 triệu USD

“Rẻ” nhất và đứng thứ 10 trong danh sách “Biển số ô tô đắt nhất thế giới” là biển số "I7" thuộc sở hữu của một người vô cùng giàu có quốc tịch UAE (Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất). Giá trị vào thời điểm năm 2023 của biển số này đang là 3,9 triệu USD. Chủ nhân của biển số này là một vị doanh nhân và cho tới nay vẫn chưa được tiết lộ danh tính thật.

Biển số xe I7
Biển số xe I7

9. Biển số 9: 6,7 triệu USD

Đứng thứ 9 là biển số mang số “9”. Các tỉ phú, triệu phú thuộc Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất đã thâu tóm gần hết các biển số xe đắt, hiếm trong danh sách này khi cả biển số gần như cuối cùng mang số "9" cũng đã thuộc về Balvinder Sahni, ông đã mua nó vào đầu 2015 như một món quà tự dành cho chính bản thân mình mỗi năm. Đúng là cách "ăn chơi" của người giàu – “chơi biển số đẹp”.

Biển số 9
Biển số 9

8. Biển số 1: 9,5 triệu USD

Tiếp nối danh sách sẽ là biển số 1, hiện tại nó đang thuộc sở hữu của ông trùm bất động sản Saeed Abdul Ghaffar Khouri. Khi mua con số này cho chiếc siêu xe của mình, vị triệu phú này đã chi ra tới 9,5 triệu USD với lý do cực kỳ đơn giản: " Tôi mua nó vì nó là con số rất đẹp".

Quảng cáo
Biển số 1 tại Dubai
Biển số 1 tại Dubai

7. Biển số AA8: 9,5 triệu USD

Thêm một biển số triệu đô trong danh sách này và nó cũng tới từ Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất. Tất nhiên giá trị của biển số này không bình thường một chút nào khi hiện tại "AA8" đang có giá trị khoảng 9,5 triệu USD, tức là không dưới 223.600.000.000 đồng.

Biển số xe AA8
Biển số xe AA8

6. Biển số D5: 9,6 triệu USD

Một đại gia khác người Dubai có tên Balwinder Sahni, một nhà đầu tư bất động sản nổi tiếng đã mua biển số cũng thuộc hàng siêu hiếm này với mức giá trên trời – 9,6 triệu USD khoảng 226.134.000.000 đồng theo tỉ giá hiện tại.

Biển số D5
Biển số D5

5. Biển số AA9: 10 triệu USD

Quảng cáo

Tiếp đến sẽ lại là một biển số khác cũng tới từ Dubai, đó là biển "AA9" đã được Cơ quan Quản lý Đường bộ và Vận tải Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống Nhất bán đấu giá với giá trị 10 triệu USD để gây quỹ từ thiện. Và danh tính vị triệu phú sẵn sàng mua chiếc biển số này cho tới nay vẫn chưa được biết lộ.

Biển số AA9
Biển số AA9

4. Biển số P7: 15 triệu USD

Biển số P7 có giá trị 15 triệu USD cũng tới từ xứ sở của dầu mỏ và vàng - UAE. Lý do biển số này trở nên đắt đỏ như vậy là do biển số sở hữu chỉ 2 ký tự như là "P7" là vô cùng hiếm và vì thế nên mới có mức giá cao ngất ngưởng như vậy. Cho tới nay chủ sở hữu của biển số P7 này vẫn đang là điều bí ẩn.

Biển số P7 được gắn trên siêu xe Bugati
Biển số P7 được gắn trên siêu xe Bugatti

3. Biển số New York: 20 triệu USD

Chiếc biển số thuộc hạng siêu hiếm với các kí tự: "New York" đã chạm ngưỡng 20 triệu USD. Đây là biển số được gắn lên chiếc xe Volvo đời cổ, phiên bản ra đời vào những năm 1970. Một gia đình trung lưu ở New York đã vô cùng may mắn khi ngẫu nhiên được sở hữu biển số "New York" này. Một người giấu tên đã đăng bán chiếc Volvo V70 cùng biển số độc đáo này trên trang rao vặt duPont Registry với giá 20 triệu USD.

Biển số xe hàng hiếm NEWYORK
Biển số xe hàng hiếm NEWYORK
Quảng cáo

2. Biển số F1: 20 triệu USD

Đứng vị trí thứ 2 là một biển số có kí tự "F1", hiện nay cũng đang có giá khoảng 20 triệu USD, quy là tiền Việt là khoảng 470 tỷ đồng, một con số dư sức mua được hai chiếc siêu xe thể thao. Đơn cử, số tiền mua biển số "F1" này là dư sức sở hữu một chiếc siêu xe thể thao đắt bậc nhất thế giới - Bugatti La Voatio Noire đang có giá 18,9 triệu USD. Điều này đủ nói nên giá trị khủng khiếp của mẫu biển số đặc biệt này.

Biến số xe F1
Biến số xe F1

Biển số F1 này tới từ Vương quốc Anh, hiện nay nó đang thuộc chủ sở hữu của Afzal Kahn, người này đã chính thức sở hữu biến số này từ năm 2008 cho tới nay, khi đó ông mua biển số F1 với giá 619.771 USD, khoảng 14,5 tỷ đồng. Tức là giá trị của nó đã tăng tới 32,3 lần trong 15 năm qua. Đúng là một khoản đầu tư siêu sinh lời.

1. Biển số MM: 24,3 triệu USD

Đứng số 1 trong danh sách là biển số "MM" đã được bán đấu giá lên tới 24,3 triệu USD tương đương với 572 tỷ đồng vào lần gần giao dịch gần đây nhất. Bạn không đọc nhầm đâu con số này hoàn toàn chính xác, hiện tại số tiền đó vẫn không ngừng tăng lên và trong tương lai còn có thể cao hơn nữa.

Đây là biển số xe đắt nhất thế giới
Đây là biển số xe đắt nhất thế giới

Biển số MM được chính quyền bang California (Hoa Kỳ) cấp phép. Tại Hoa Kỳ, biển số xe ô tô mà chỉ gồm 2 kí tự là chữ thuộc trường hợp cực hiếm và còn là siêu hiếm khi đó là hai chữ giống hệt nhau như trường hợp của biển "MM", có thể nói đây sẽ là biển số “độc nhất vô nhị” và chắc chắn không có cái thứ hai xuất hiện trên đất Mỹ.

Tin khác