Khách hàng đã có thể mua ô tô bằng đồng Bitcoin?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Khách hàng đã có thể mua ô tô bằng đồng Bitcoin?

Một nhà sản xuất ô tô truyền thống khác ngoài Tesla cũng có thể chấp nhận hình thức thanh toán bằng Bitcoin trong tương lai.

Tháng 2 vừa qua, CEO Elon Musk của Tesla đã nói rằng họ sẽ sớm chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin từ khách hàng. Điều này có nghĩa là ngoài việc thanh toán bằng tiền mặt hoặc tín dụng, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ cũng sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

Tuy nhiên, trong tương lai, một nhà sản xuất ô tô khác cũng có thể chấp nhận hình thức thanh toán bằng Bitcoin. Đó là General Motors (GM). Phía công ty cho biết đang theo dõi tình hình sát sao.

Quảng cáo

Theo một báo cáo của tờ Crypto Briefing, Giám đốc điều hành GM - Mary Barra - nói rằng họ đang xem xét khả năng coi Bitcoin như một phương tiện thanh toán khác.

Bà Barra cho biết: "Chúng tôi sẽ theo dõi và đánh giá kỹ càng về vấn đề này. Nếu nhu cầu của khách hàng lớn thì trong tương lai không gì là không thể".

Khách hàng đã có thể mua ô tô bằng đồng Bitcoin?
GM đang xem xét và chấp nhận hình thức thanh toán bằng Bitcoin trong tương lai
Quảng cáo

Nhưng không giống như Tesla đã đầu tư số tiền khổng lồ 1,5 tỷ USD vào Bitcoin, GM cho biết họ sẽ không đầu tư vào Bitcoin hoặc các hình thức tiền điện tử khác.

Bà Barra nhấn mạnh rằng mặc dù GM không đầu tư vào tiền điện tử nhưng vẫn nghiêm túc xem xét về tiềm năng của nó. Trên thực tế, GM đã nộp đơn xin một số bằng sáng chế blockchain giúp công ty theo dõi việc mua hàng của khách hàng.

Mặc dù ý tưởng sử dụng Bitcoin như một đơn vị tiền tệ để mua ô tô có vẻ xa vời, nhưng 1 Bitcoin hiện tương đương với khoảng 1,3 tỷ đồng. Hãy tưởng tượng, bạn có thể mua một chiếc ô tô hoàn toàn mới chỉ với chưa đầy 1 Bitcoin trong ví kỹ thuật số của mình. Không có gì ngạc nhiên khi GM thực sự đang xem xét việc cung cấp các khoản thanh toán bằng tiền điện tử cho khách hàng sử dụng.

Nhưng chỉ đến khi GM công bố chính thức, chúng ta mới có thể xem liệu khách hàng có thể sử dụng Bitcoin để mua một chiếc Corvette, Suburban hoặc thậm chí có thể là Camaro hay không.

Tin khác