GM tiết lộ logo mới cho kỷ nguyên xe điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

GM tiết lộ logo mới cho kỷ nguyên xe điện

Từ ngày 11/1/2021 tới đây GM sẽ sử dụng logo mới.

General Motors hướng đến tương lai với một logo mới sáng sủa hơn hẳn ban đầu - thiết kế "nút" GM đã tồn tại gần như không thay đổi trong hơn nửa thế kỷ. Đó là mở đầu cho chiến dịch tiếp thị mới của GM có tên gọi Everything In, nhấn mạnh về một tương lai kỹ thuật số, điện khí hóa.

Giám đốc Tiếp thị toàn cầu của GM - Deborah Wahl cho biết: "Có những khoảnh khắc thay đổi trong lịch sử. Chúng tôi tin rằng thời điểm đó sắp đến khi GM ra mắt hàng loạt sản phẩm xe điện mới. GM có các phương án, năng lực, công nghệ và quy mô để để đưa sản phẩm xe điện vào ứng dụng phổ biến trong cuộc sống. Bộ nhận diện thương hiệu mới của hãng đã thể hiện trọn vẹn điều này."

Quảng cáo
GM tiết lộ logo mới cho kỷ nguyên xe điện
Nền tảng Ultium của GM

Thiết kế logo mới thể hiện mong muốn về một tương lai điện khí hóa trong khi vẫn bám sát phong cách thiết kế "nút bấm" quen thuộc của GM. Trong một thông cáo báo chí, GM cho biết logo mới gợi lên liên tưởng tới bầu trời trong lành trong một tương lai không có khí thải; đồng thời biểu tượng này nhấn mạnh đến công nghệ Ultium của hãng. Trên thực tế, GM cho biết chữ m với gạch ngang dưới chân thể hiện trực quan cho nền tảng Ultium đồng thời bày tỏ sự kính trọng đối với kiểu chữ được gạch chân quen thuộc mà mọi người vẫn thường thấy trong nhiều thập kỷ qua.

Có rất nhiều thứ thể hiện trong logo của một thương hiệu, nhưng đây là một trong những ý nghĩa chính thể hiện chiến lượng xa hơn trong tương lai của GM, đặc biệt là lĩnh vực xe điện. GM mong muốn chiến dịch tiếp thị Everybody In sẽ mang đến thế hệ người mua xe mới cho thương hiệu, chiến dịch này cũng tập trung vào những nỗ lực của công ty trong việc phát triển xe điện, đồng thời làm nổi bật nền tảng Ultium của hãng. Được biết, các thương hiệu nằm trong đại gia đình GM như Cadillac, Buick, Chevrolet và GMC sẽ ra mắt 30 mẫu xe điện mới trên toàn cầu từ giờ đến cuối năm 2025.

Quảng cáo
GM tiết lộ logo mới cho kỷ nguyên xe điện
Các thương hiệu thuộc GM sẽ ra mắt tới 30 mẫu xe điện mới trong 5 năm tới

Sharon Gauci, Giám đốc thiết kế toàn cầu của GM cho biết: "Đây là một dự án đại diện cho 164.000 nhân viên hiện đang làm việc cho tập đoàn. Logo mới biểu thị tư duy sáng tạo và đổi mới trong đại gia đình General Motors toàn cầu.”

Quảng cáo

Logo mới của GM sẽ bắt đầu được quảng bá và áp dụng trên mọi phương diện từ ngày 11/1 tới đây. Không chỉ trên các ấn phẩm điện tử mà cả trong những biểu tượng thực thể - bao gồm cả biểu tượng tại "Tổng hành dinh" của GM ở Detroit cũng sẽ được thay thế.

 

Tin khác