Biển số xe 90 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 90 là của tỉnh nào?

Đây là tỉnh ở phía nam châu thổ sông Hồng, cửa ngõ phía nam của thủ đô Hà Nội. Ngoài những hang động, những ngọn núi hùng vĩ, các ngôi chùa linh thiêng... nơi đây còn được biết đến với làng Vũ Đại.

Cũng giống như biển số xe các tỉnh, thành trên toàn quốc, biển số xe Hà Nam được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Hà Nam theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 90.

Hà Nam là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, Việt Nam, với tổng diện tích 852,2 km² và tổng dân số theo thống kê đến 1/4/2020 là 785.057 người. Phía Bắc tỉnh Hà Nam giáp với TP. Hà Nội, phía Đông giáp với tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, phía Nam giáp tỉnh Ninh Bình, phía Đông Nam giáp tỉnh Nam Định và phía Tây giáp tỉnh Hòa Bình.

biển số xe tỉnh Hà Nam
Biển số xe Hà Nam có ký hiệu mã số đầu là 90
Quảng cáo

Nằm về phía Tây Nam châu thổ sông Hồng, cách trung tâm Hà Nội khoảng 65 km, tỉnh Hà Nam là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô và có hệ thống giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy rất thuận lợi. Về kinh tế, Hà Nam có nhiều lợi thế phát triển nông nghiệp, chăn nuôi gia súc gia cầm. Đặc biệt, Hà Nam có nhiều làng nghề truyền thống như dệt lụa, mây giang đan, thêu ren, gốm, mộc... không chỉ tạo công ăn việc làm cho người dân trên địa bàn mà còn mang lại nhiều giá trị kinh tế khi xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Với cội nguồn văn minh lúa nước lâu đời, Hà Nam có nền văn hóa dân gian phong phú như làn điệu hát chèo, hát chầu văn, hát bóng, hát ả đào, hát dậm. Đây cũng là vùng đất có nhiều di tích lịch sử như Quần thể di tích đền Lăng, Chùa Long Đọi, khu văn hóa tâm linh Tam Chúc và nhiều lễ hội truyền thống độc đáo như Lễ hội đền Trúc, Lễ hội Tịch điền, Lễ hội chùa Long Đọi...

Mỗi huyện của Hà Nam lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

- Thành phố Phủ Lý: 90-B1

Quảng cáo

- Huyện Duy Tiên: 90-D1

- Huyện Kim Bảng: 90-K1

- Huyện Bình Lục: 90-E1

Quảng cáo

- Huyện Thanh Liêm: 90-B2

- Huyện Lý Nhân: 90-L1

Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Hà Nam bao gồm: 90A, 90B, 90C, 90D, 90LD.

Tin khác