Có nên ngắt côn để xe trôi khi đi ô tô số sàn?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Có nên ngắt côn để xe trôi khi đi ô tô số sàn?

Các chuyên gia cho biết, việc tài xế có thói quen ngắt côn khi đi xe ô tô số sàn để xe tự trôi là một thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe.

Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên cân nhắc và bỏ thói quen này:

Gây hao mòn côn và phanh

Thói quen ngắt côn để xe trôi khi đi ô tô số sàn có thể gây ra hao mòn nhanh chóng cho hệ thống côn và phanh. Điều này không chỉ làm hỏng các bộ phận này mà còn làm mất an toàn khi lái xe vì bạn sẽ không có sự kiểm soát khi phanh.

Quảng cáo
có nên ngắt côn để xe tự trôi
Việc tài xế có thói quen ngắt côn khi đi xe ô tô số sàn để xe tự trôi là một thói quen xấu ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của xe

Tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn

Mặc dù có thể có cảm giác rằng việc này giúp tiết kiệm nhiên liệu, thực tế lại không phải như vậy. Khi nhấn ga mạnh để lấy tốc độ cho xe, bạn sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn so với việc chạy ở tốc độ ổn định.

Quảng cáo

Gây nguy hiểm và khó kiểm soát xe

Khi ngắt côn để xe trôi, bạn có thể mất sự kiểm soát và khó khăn trong việc giảm tốc độ. Điều này có thể dẫn đến các tình huống nguy hiểm và khó kiểm soát xe, đặc biệt trong các tình huống khẩn cấp.

Gây tải áp lực lên hệ thống phanh chính

Phanh bằng động cơ có thể tạo áp lực lớn lên hệ thống phanh chính, gây ra mất hiệu quả khi phanh và hao mòn phanh nhanh chóng.

Vì những lý do trên, việc giữ thói quen ngắt côn để xe trôi khi lái ô tô số sàn không chỉ gây hại cho xe mà còn đe dọa đến an toàn của bản thân và người khác trên đường. Hãy tuân thủ các kỹ thuật lái xe an toàn và tránh những thói quen gây rủi ro cho mình.

Tin khác