Biển số xe 85 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 85 là của tỉnh nào?

Đây là vùng đất của gió, của nắng, là tỉnh mang đậm màu sắc văn hoá của dân tộc Chăm.

Ninh Thuận là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Tỉnh lỵ của Ninh Thuận là thành phố Phan Rang - Tháp Chàm nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 340 km về phía Nam, cách thủ đô Hà Nội 1.380 km về phía Bắc và cách Nha Trang 100 km theo đường Quốc lộ 1A và cách Đà Lạt 110 km theo đường Quốc lộ 27, đồng thời nằm cách sân bay Cam Ranh khoảng 60 km, thuận tiện cho việc giao lưu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Biển số xe Ninh Thuận được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Ninh Thuận theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 85.

biển số xe ninh thuận
Biển số xe Ninh Thuận có ký hiệu mã số đầu là 85

Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm là nơi giao nhau của 3 trục giao thông chiến lược là Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 27. Tỉnh Ninh Thuận có Quốc lộ 1A, Quốc lộ 27 và tuyến đường đường tỉnh khác như tỉnh lộ 702, 703 đều đạt tiêu chuẩn cấp IV, các tuyến đường huyện và liên xã được nâng cấp và đảm bảo giao thông cơ giới thuận tiện quanh năm. Về hàng không thì tỉnh có sân bay Thành Sơn với 2 đường băng và chiều dài đường băng là 3200m/3200m.

Quảng cáo

Bờ biển Ninh Thuận có nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng và nhiều sông suối phục vụ du lịch như suối Vàng, thác Tiên,... Các bãi biển tại Ninh Thuận như Bãi biển Bình Tiên, Bãi biển Ninh Chử, Bãi biển Bình Sơn, Bãi biển Cà Ná. Hơn nữa, trên địa bàn tỉnh còn có 2 khu du lịch sinh thái gồm Vườn quốc gia Núi Chúa và Vườn quốc gia Phước Bình.

Tỉnh Ninh Thuận còn lưu giữ, bảo tồn nhiều công trình văn hóa kiến trúc cổ Chămpa gắn với các lễ hội văn hóa dân tộc Chăm. Nhiều tháp Chăm như Pôklong Grai (Tháp Chăm), tháp Pôrômê (Ninh Phước). Hiện Ninh Thuận còn 3 tháp Chăm, được xây dựng cách đây khoảng 400 - 1100 năm gồm có Tháp Hòa Lai (Ba Tháp), Tháp Po Klong Garai, Tháp Po Rome. Các làng nghề Chăm cổ gồm Làng gốm Bàu Trúc và Làng thổ cẩm Mỹ Nghiệp.

Trong đó, mỗi huyện của Ninh Thuận lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

- Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm: 85-B1

Quảng cáo

- Huyện Bác Ái: 85-G1

- Huyện Ninh Hải: 85-C1

- Huyện Ninh Phước: 85-D1

- Huyện Ninh Sơn: 85-F1

Quảng cáo

- Huyện Thuận Bắc: 85-H1

- Huyện Thuận Nam: 85-E1

Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Ninh Thuận bao gồm: 85A, 85B, 85C, 85D, 85LD.

Tin khác