Biển số xe 63 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 63 là của tỉnh nào?

Đây là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây có thế mạnh về du lịch sinh thái như cù lao Thới Sơn, vườn cây trái Vĩnh Kim, miệt vườn Cái Bè,...

Tiền Giang nằm trải dọc bên bờ bắc sông Tiền, một nhánh sông Mekong nên thuận lợi trong việc trung chuyển hàng hóa giữa các tỉnh miền tây đến Tp.HCM, chính vì vậy tỉnh được Chính phủ quy hoạch nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Biển số xe Tiền Giang được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Tiền Giang theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 63.

Với vị trí của mình không chỉ thuận lợi cho việc giao lưu trao đổi hàng hóa, mạng lưới sông ngòi dày đặc cũng giúp cho Tiền Giang có điều kiện để phát triển về thủy sản. Cùng với đó, địa hình nhiều kênh rạch, vùng trũng... đã tạo ra sự đa dạng về mặt cảnh quan và văn hóa cho tỉnh Tiền Giang. Trong đó, Tiền Giang được gọi là 'vương quốc trái cây' khi phát triển mạnh về trồng trọt các loại cây ăn quả như bưởi, thanh long, vú sữa... Đây cũng là vùng đất nổi tiếng với nhiều làng thủ công mỹ nghệ và có nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng.

biển số xe tiền giang
Biển số xe Tiền Giang có ký hiệu mã số đầu là 63

Ngoài ra, Tiền Giang còn có thế mạnh về du lịch sinh thái khi có nhiều điểm đến thu hút du khách như cù lao Thới Sơn, vườn cây trái Vĩnh Kim, miệt vườn Cái Bè, Trại rắn Đồng Tâm, biển Gò Công, biển Tân Thành, chợ nổi Cái Bè...

Quảng cáo

Ký hiệu biển số xe cụ thể tại các huyện, thị xã của tỉnh Tiền Giang tại thời điểm hiện nay như sau:

- Huyện Cái Bè: 63-B1;

- Thị Xã Cai Lậy: 63-B2;

- Huyện Châu Thành: 63-B3;

- Huyện Chợ Gạo: 63-B4;

Quảng cáo

- Huyện Gò Công Tây: 63-B5;

- Thị xã Gò Công: 63-B6;

- Huyện Gò Công Đông: 63-B7;

- Huyện Tân Phú Đông: 63-B8;

- Huyện Tân Phước: 63-B8;

Quảng cáo

- Thành phố Mỹ Tho: 63-B9;

- Huyện Cai Lậy: 63-P1;

- Biển số xe máy dưới 50cc: 63AB;

- Biển số xe ô tô: 63A, 63b, 63C, 63D, 63LD.

Tin khác