Tiết lộ mẹo bảo dưỡng xe Hybrid an toàn, tránh hư hỏng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tiết lộ mẹo bảo dưỡng xe Hybrid an toàn, tránh hư hỏng

Ngày nay, xe Hybrid không còn lại khái niệm quá mới mẻ đối với người yêu xe tại thị trường Việt Nam.

Sự xuất hiện của các mẫu xe Hybrid ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dùng quan tâm lựa chọn. Mặc dù, trở nên phổ biến trong cộng đồng người yêu xe, tuy nhiên không phải cũng biết cách để bảo dưỡng xe Hybrid an toàn và hiệu quả. Trong bài viết này sẽ chia sẻ cách bảo dưỡng xe Hybrid tối ưu nhất dành cho người mới sử dụng.

Xe Hybrid là gì?

Xe Hybrid là gì
Xe Hybrid có thể hiểu là xe lai, được kết hợp từ động cơ chạy bằng xăng và mô tơ chạy bằng điện

Xe Hybrid có thể hiểu là xe lai, được kết hợp từ động cơ chạy bằng xăng và mô tơ chạy bằng điện. Điểm nổi bật của dòng xe Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đáp ứng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Có bao nhiêu loại động cơ Hybrid?

loại động cơ Hybrid
Hiện nay có ba loại cấu trúc truyền động động cơ Hybrid bao gồm hybrid nối tiếp, hybrid song song, hybrid kết hợp
Quảng cáo

Hiện nay, trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đã phát triển thành ba loại cấu trúc truyền động bao gồm: hybrid nối tiếp, hybrid song song, hybrid kết hợp.

Cách bảo dưỡng xe Hybrid an toàn và hiệu quả?

Nhiều người thường cho rằng việc bảo dưỡng, chăm sóc xe Hybrid sẽ khó hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong hay xe điện. Tuy nhiên, trên thực tế điều này không hoàn toàn đúng. 

Mặc dù xe Hybrid có thêm pin và mô-tơ điện, nhưng quy trình bảo dưỡng của nó không có nhiều khác biệt so với xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. Các hạng mục bảo dưỡng cơ bản vẫn bao gồm thay dầu nhớt, lọc gió, kiểm tra hệ thống phanh, lốp xe,...

Điểm khác biệt duy nhất trong việc bảo dưỡng xe Hybrid là cần chú ý đến là pin Hybrid. Pin Hybrid cần được kiểm tra định kỳ để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất hoạt động.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý bảo dưỡng vệ sinh bộ lọc gió để làm mát cho hệ thống pin Hybrid. Nếu chi tiết này bị tắc hoặc bẩn, hiệu suất làm mát pin hybrid sẽ giảm xuống, có thể khiến hệ thống truyền động của xe bị hạn chế công suất đầu ra.

Tin khác