Rimac sẽ nắm quyền điều hành Bugatti, mở ra kỉ nguyên của siêu xe chạy điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Rimac sẽ nắm quyền điều hành Bugatti, mở ra kỉ nguyên của siêu xe chạy điện

Tin đồn về việc Bugatti hợp tác với Rimac đã lan truyền trong một thời gian dài và hiện tại đã có xác nhận chính thức rằng điều này thực sự sẽ xảy ra, Porsche cũng tham gia vào thương vụ này.

Cả ba công ty gần đây đã thông báo về việc thành lập một liên doanh mới có tên Bugatti-Rimac, sẽ được thành lập vào quý 4 năm 2021 và có trụ sở chính tại Zagreb, Croatia. 

Liên minh giữa 3 hãng xe thể thao được hình thành
Liên minh giữa 3 hãng xe thể thao được hình thành

 

Quảng cáo

Là một phần của thỏa thuận, Rimac sẽ nắm giữ 55% cổ phần trong liên doanh mới, sau đó, cổ phần sẽ được chuyển cho Porsche, mang lại cho hãng xe Đức 45% cổ phần trong công ty mới thành lập. Cần lưu ý rằng Porsche hiện sở hữu 24% cổ phần của Rimac, tăng từ 15,5% vào năm 2019 và 10% vào năm 2018 trước đó.

Dưới sự bảo trợ của công ty mới, Bugatti và Rimac sẽ tiếp tục hoạt động như những thương hiệu riêng biệt, giữ nguyên các cơ sở sản xuất và kênh phân phối hiện có của họ. Tất nhiên, cả hai sẽ kết hợp các nguồn lực và chuyên môn của họ trong nghiên cứu và phát triển, sản xuất và các lĩnh vực khác.

Sau những điều trên, Chiron và Nevera sẽ tiếp tục được sản xuất tại các địa điểm tương ứng của họ, mặc dù vẫn chưa đề cập đến những mẫu xe tương lai (có thể là hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn), nếu có, đang được lên kế hoạch và nơi chúng sẽ được chế tạo. 

Quảng cáo
Rimac sẽ nắm cổ phần chính tại Bugatti
Rimac sẽ nắm cổ phần chính tại Bugatti

 

Về cơ cấu, công ty liên doanh sẽ do Giám đốc điều hành Rimac Mate Rimac đứng đầu, các thành viên ban giám sát bao gồm Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume cũng như Phó chủ tịch Lutz Meschke.

Quảng cáo

Rimac cũng có giao dịch với các nhà sản xuất ô tô khác, đặc biệt là trong việc sản xuất và cung cấp hệ thống pin, hệ thống truyền động và các thành phần EV khác. Để đảm bảo những khách hàng này vẫn được phục vụ, công ty sẽ thành lập một thực thể mới - Rimac Technology - do công ty sở hữu hoàn toàn và sẽ là một công ty độc lập làm việc với một số nhà sản xuất xe hơi.

Trong thời gian tới, trụ sở toàn cầu của Bugatti-Rimac sẽ được đặt tại Khuôn viên Rimac được công bố gần đây, nơi cũng sẽ đóng vai trò là trụ sở của Công nghệ Rimac. Được xây dựng với vốn đầu tư 200 triệu euro, khuôn viên này sẽ mở cửa vào năm 2023 và sẽ là cơ sở cho tất cả các hoạt động R&D của các siêu xe Rimac và Bugatti trong tương lai, với đội ngũ 2.500 nhân viên.

“Đây là một khoảnh khắc thực sự thú vị trong lịch sử ngắn ngủi nhưng đang mở rộng nhanh chóng của Rimac Automobili. Chúng ta đã trải qua rất nhiều điều trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, nhưng dự án mới này đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Rimac và Bugatti là một sự kết hợp hoàn hảo về những gì mỗi chúng tôi mang lại, ”Rimac cho biết.

“Chúng tôi đang kết hợp chuyên môn vững vàng của Bugatti trong lĩnh vực kinh doanh siêu xe với sức mạnh sáng tạo to lớn của Rimac trong lĩnh vực cơ động điện đầy hứa hẹn. Bugatti đang đóng góp một thương hiệu giàu truyền thống, các sản phẩm mang tính biểu tượng, một cơ sở khách hàng trung thành và một mạng lưới đại lý toàn cầu cho liên doanh. Ngoài công nghệ, Rimac đang đóng góp các phương pháp tiếp cận tổ chức và phát triển mới, ”Blume nhận xét.

Tin khác