Bugatti La Voiture Noire là món đồ trang trí cây thông Noel đắt nhất thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bugatti La Voiture Noire là món đồ trang trí cây thông Noel đắt nhất thế giới

Phần lớn các hội chợ hay lễ hội Giáng sinh năm nay tại châu Âu đều huỷ do địa dịch COVID-19, bao gồm ở Molsheim, Pháp, quê hương của Bugatti.

Nhà sản xuất siêu xe Pháp đã quyết định kỉ niệm kỳ nghỉ đông bằng cách sử dụng La Voiture Noire như một vật trang trí đắt tiền. Được đặt trong một thùng kính, chiếc siêu xe độc nhất được bán với giá 11 triệu Euro tương đương 13,4 triệu USD được trưng bày bên cạnh cây thông Noel ở thành phố Molsheim tại Pháp. 

Xe Bugatti La Voiture Noire được trưng bày cùng cây thông Noel ở trung tâm thành phố Molsheim
Xe Bugatti La Voiture Noire được trưng bày cùng cây thông Noel ở trung tâm thành phố Molsheim, Pháp
Quảng cáo

 

“Tôi rất biết ơn Bugatti vì món quà tuyệt vời này cho thành phố của chúng tôi”, Thị trưởng thành phố Molsheim, Laurent Furst cho biết. “Giờ đây, tất cả cư dân của Molsheim đều có cơ hội rất đặc biệt để chiêm ngưỡng kiệt tác độc đáo này, La Voiture Noire, mà Ettore Bugatti chắc chắn sẽ rất tự hào.”

“Không gì có thể thay thế cho hội chợ Giáng sinh Molsheim”, ông Christophe Piochon, Giám đốc địa điểm kiêm Giám đốc điều hành sản xuất và hậu cần tại Bugatti cho biết thêm. “Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi phải mang lại niềm vui cho người dân trong khu vực trong những thời điểm khó khăn này”.

Quảng cáo
Đây là món đồ trang trí cây thông Noel đắt giá nhất thế giới
Đây là món đồ trang trí cây thông Noel đắt giá nhất thế giới

 

Quảng cáo

Được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva năm ngoái, La Voiture Noire, tiếng Pháp có nghĩa là 'Chiếc xe màu đen', đánh dấu kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu và bày tỏ lòng kính trọng với chiếc Type 57 SC Atlantic huyền thoại của Jean Bugatti, chiếc xe đã bị mất vào đầu Thế chiến thứ hai. và không bao giờ được tìm thấy.

Tự hào với thân xe làm bằng sợi carbon đen bóng được làm thủ công, La Voiture Noire sử dụng nền tảng tương tự như Chiron và Divo và gói động cơ W16 quad-turbo 8.0L đặc trưng của Bugatti, sản sinh công suất 1.479 mã lực và 1.600 Nm mô-men xoắn.

Tin khác