Những kiểu hành khách "dễ" gây ghét nhất

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những kiểu hành khách "dễ" gây ghét nhất

Không phải hành khách nào cũng có cách hành xử đúng mực trên xe ô tô, đòi hỏi các lái xe phải có cách xử trí đúng đắn. Hãy xem bạn đã gặp những kiểu người sau đây chưa nhé.

Kiểu hành khách nghĩ phương tiện công cộng là bếp ăn nhà mình

Họ ăn uống rơi vãi, thậm chí vứt rác ra sàn, bôi bã kẹo cao su lên thành ghế… và bạn sẽ phải ngồi lên đống lộn xộn đó trong chuyến sau.

Hay có một vài người lại hút thuốc trên tàu xe, chưa kể đến việc người bên cạnh phải hút thuốc thụ động từ họ (khoa học đã chứng minh hút thuốc thụ động hấp thu nhiều chất độc hơn người hút thuốc chủ động), thì mùi thuốc lá cũng vô cùng khó chịu.

bày đồ ăn trên xe
Kiểu hành khách nghĩ phương tiện công cộng là bếp ăn nhà mình
Quảng cáo

Thoải mái “tám” chuyện một cách ồn ào

Nói chuyện điện thoại, hoặc nói chuyện với người quen trên xe với công suất ở mức loa thùng ư? Nếu bạn không ngại người ta biết những điều riêng tư của mình thì ít nhất cũng phải nghĩ được rằng mình đang làm phiền rất nhiều người xung quanh.

Đóng sầm cửa

Rất nhiều người đôi khi lỡ tay đóng cửa quá mạnh, gây khó chịu cho những người xung quanh. Đóng sầm cửa còn là một biểu hiện của sự thiếu tôn trọng đối với người khác.

Để tránh trường hợp này, bạn có thể chủ động xuống xe đóng mở cửa xe và mời hành khách lên xe. Cách làm này còn thể hiện được sự tôn trọng và nhã nhặn của chúng ta đối với hành khách. Còn nếu không thì một câu nhắc nhở nhẹ nhàng cũng có thể có tác dụng rồi.

Quảng cáo
đóng sầm cửa xe ô tô
Rất nhiều người đôi khi lỡ tay đóng cửa quá mạnh, gây khó chịu cho những người xung quanh

Gác chân lên bảng điều khiển

Đây quả là một hành động thiếu tôn trọng, kém duyên và nguy hiểm của một số hành khách khi đi xe ô tô. Ngoài việc làm bẩn bảng điều khiển và kính chắn gió, việc làm này còn gây khó khăn cho người lái trong việc quan sát gương chiếu hậu.

Hơn nữa, nếu không may xảy ra tai nạn, tư thế ngồi này cũng có thể gây ra chấn thương nặng cho hành khách đó. Vì khi đó đầu gối và mặt ở vị trí ngang nhau. Do vậy, khi phanh gấp rất có thể xương hàm có thể sẽ đập vào đầu gối, gây gãy xương.

Quảng cáo
gác chân lên táp lô
Gác chân lên bảng điều khiển là một hành động thiếu tôn trọng, kém duyên và nguy hiểm của một số hành khách khi đi xe ô tô

Để ngăn chặn hành vi này, bạn cũng phải đề ra quy định: "Không gác chân lên bảng điều khiển trung tâm" hoặc nhắc nhở trực tiếp với hành khách từ khi bắt đầu lên xe.

Hành khách nhiều lời

Chắc hẳn các bạn đã gặp những kiểu bạn đồng hành như thế này rồi phải không? Họ liên tục lặp đi lặp lại: “Bạn đang đi nhầm đường rồi.” “Bạn đang đi quá gần ô tô phía trước rồi đấy.” “Bạn đang đi quá nhanh/chậm rồi đấy.” Trong khi tất cả những gì bạn muốn bây giờ là tập trung lái xe.

Có thể họ có ý tốt thật và muốn có một chuyến đi an toàn, nhưng cũng có thể là đơn giản vì họ chỉ muốn kiểm soát vô-lăng. Một lần nữa, cách tốt nhất là đề ra quy định yêu cầu hành khách yên lặng trong suốt chuyến đi.

Tin khác