Những hàng ghế nào lạnh nhất trên máy bay?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những hàng ghế nào lạnh nhất trên máy bay?

Trên máy bay sẽ có những chỗ lạnh hơn so với bình thường. Nếu không chịu được lạnh thì bạn nên tránh xa những hàng ghế này ra.

Những ghế lạnh nhất trên máy bay

Hầu như các hàng ghế cạnh cửa sổ thường là những ghế lạnh nhất trên máy bay, bởi hệ thống thông hơi thường ở phía bên cửa sổ và thường tạo ra nhiệt độ không khí rất thấp trên hầu hết các chuyến đi. Dù bạn có điều chỉnh nút điều hòa ở trên đầu, hệ thống thông gió vẫn có thể tạo luồng khí lạnh.

Trong đó, các hàng ghế từ số 7 đến 15 thường có nhiệt độ rất lạnh. Nếu bạn không muốn dùng điều hòa, hãy tránh xa các vị trí này. Ngoài ra, các vị trí cạnh cửa thoát hiểm cũng là những vị trí lạnh nhất trên máy bay.

Quảng cáo
Ghế sát cửa sổ trên máy bay thường lạnh hơn
Ghế sát cửa sổ trên máy bay thường lạnh hơn do có dòng khí điều hòa thổi trực tiếp vào vị trí này

Một số kinh nghiệm chọn ghế trên máy bay

Nếu bạn có thật nhiều tiền, hãy chọn cho mình ghế hạng nhất (First Class). Với chỗ ngồi này, bạn có một bàn ăn lịch sự, chất lượng ghế cao cấp, có thể thoải mái ngủ, nghỉ; có nhiều phương tiện giải trí tiện nghi hơn (nhạc, phim, báo chí...)

Ở mức tiền ít hơn, bạn có thể chọn ghế hạng thương gia (Business Class), tuy không riêng tư nhưng cũng tương đối rộng rãi.

Quảng cáo

Phần đông hành khách chọn hạng ghế phổ thông - E class (Economy Class).

Tùy theo hãng hàng không, đôi khi hàng khách có thêm một lựa chọn là ghế ngồi hạng phổ thông đặc biệt - Premium Economy class (W class). Hạng này tương tự E class nhưng khách được cung cấp thêm phương tiện giải trí, hỗ trợ dịch vụ tốt hơn, bữa ăn ngon hơn... Có thể kể đến một số hãng cung cấp loại ghế này như Japan Airlines, Việt Nam Airlines, Air France, Thailand Air...

Để có chỗ ngồi ưng ý, bạn hãy truy cập trang web của hãng hàng không, xem sơ đồ chỗ ngồi rồi chọn một chỗ ưng ý cho mình. Nếu bạn không được phép chọn chỗ ngồi, có lẽ chuyến bay đang ở tình trạng có quá nhiều yêu cầu đặt chỗ (overbook).

Quảng cáo

Nếu bạn dễ bị say khi đi tàu xe, hãy chọn chỗ ngồi ở phần giữa, ngay khu vực cánh máy bay.

Nếu làm thủ tục tại quầy, bí quyết chọn chỗ tốt là check-in sớm hơn mọi người. Bạn có thể đề nghị được xếp ghế cạnh đường đi (isle seat) hoặc ghế gần phần cánh máy bay (close to the wind). Tuy động cơ phản lực nằm trên cánh máy bay, người ngồi trên cánh và trước cánh sẽ không bao giờ nghe tiếng ồn, mà những hàng ghế sau đuôi ống phản lực sẽ gánh chịu hết âm thanh đó.

Đuôi máy bay càng dài, độ rung, dao động của phần đuôi so với cánh càng lớn. Do đó nếu có thể, bạn nên tránh hàng ghế cuối cùng vì hàng ghế này thường gần động cơ nên rất ồn, và bạn cũng không thể ngửa ghế ra được. Người ngồi hàng ghế cuối cùng luôn dễ chóng mặt, buồn nôn hơn so với những hàng ghế trên.

Tin khác