Ngủ trong ô tô điện thế nào cho an toàn?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ngủ trong ô tô điện thế nào cho an toàn?

Ngủ trong ô tô điện an toàn hơn ngủ trong xe xăng, dầu nhưng nhà sản xuất không khuyến khích. Để phòng ngừa rủi ro làm ảnh hưởng đến sức khỏe, hãy tuân thủ nguyên tắc dưới đây.

Sạc đầy pin

Nếu như xe chạy xăng, dầu cần đổ đầy bình nhiên liệu để động cơ hoạt động xuyên suốt nhiều giờ, duy trì nguồn điện cho hệ thống điều hòa thì xe điện cũng cần sạc đầy pin. Nếu không kịp sạc đầy, bạn nên tính toán lượng pin còn lại có đủ cho hệ thống điều hòa hoạt động trong bao lâu, chỉ ngủ trên xe điện khi pin còn trên 50%.

Chọn nơi thoáng đãng, có bóng râm để đỗ xe

Tương tự như xe chạy xăng, bạn cần chọn nơi thoáng đãng, không khí trong lành để làm nơi nghỉ ngơi, đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Không nên chọn nơi tù túng, thiếu sự lưu thông không khí khiến khí độc ở môi trường xung quanh lọt vào khoang xe, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Chọn nơi thoáng đãng, chỗ râm để đỗ xe
Chọn nơi thoáng đãng, chỗ râm để đỗ xe
Quảng cáo

Chuẩn bị một số đồ dùng cần thiết

Nhiệt độ trong xe có thể lạnh hơn vào ban đêm nên bạn cần chuẩn bị thêm chiếc chăn mỏng, gối đầu. Đồng thời, cần một chiếc quạt nhỏ để giúp không khí trong xe lưu thông tốt hơn.

Hẹn giờ, thông báo với người thân về việc ngủ trên ô tô điện

Nên hẹn giờ để tránh ngủ say quá giấc. Ngoài ra, bạn nên thông báo với người thân về việc mình ngủ trên xe đề phòng những sự cố không mong muốn và nhận được sự hỗ trợ kịp thời trong những tình huống bất khả kháng.

Với lợi thế về không gian, sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường, bạn có thể tận hưởng một giấc ngủ thoải mái, an toàn trên xe ô tô điện nếu chẳng may giữa đường không tìm được chỗ nghỉ hay muốn tạm tránh cái nóng nực của mùa hè trong những ngày bị cắt điện luân phiên nhưng hãy lưu ý áp dụng những nguyên tắc trên để đảm bảo an toàn tối đa

Tin khác