Mua xe ô tô điện cũ cần lưu ý những gì?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Mua xe ô tô điện cũ cần lưu ý những gì?

Việc cân nhắc mua một chiếc xe ô tô điện đã qua sử dụng quả là một ý kiến không tồi. Tuy nhiên, chủ xe cần xem xét thật kỹ những lưu ý khi mua xe ô tô điện cũ.

Khả năng sạc pin

Kiểm tra thời gian sạc là một trong những lưu ý rất cần thiết khi mua xe ôtô điện cũ. Bởi vì không phải tất cả các xe đều có thời gian sạc pin như nhau, đặc biệt là những chiếc xe đã qua sử dụng. Một số ôtô điện thông thường chỉ cần vài giờ đồng hồ là đầy pin nhưng một số chiếc xe điện cũ lại cần đến 20 giờ mới có thể đầy dung lượng pin.

Kiểm tra dung lượng pin thực tế

Đối với ôtô điện, điều quan trọng nhất mà khách hàng cần lưu ý đó là pin. Chẳng ai lại muốn mua một chiếc xe có pin không thể sạc được. Do đó, người mua cần kiểm tra pin cũng như dung lượng pin thực tế trước khi quyết định mua xe ôtô điện cũ.

mua xe ô tô điện cũ
Kiểm tra thời gian sạc là một trong những lưu ý rất cần thiết khi mua xe ôtô điện cũ
Quảng cáo

Pin đã được thay thế hay chưa?

Xe ôtô điện sử dụng công nghệ pin ngày càng mới nên lỗi pin có thể hiếm gặp, nhưng điều đó vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là đối với những chiếc xe điện đã chạy quãng đường dài, nhiều khả năng pin đã được thay thế hoàn toàn. Vì thế, lưu ý khi mua xe ôtô điện cũ là phải chắc chắn rằng pin đã được thay thế hay chưa, tránh tình trạng khi giao dịch xong lại xảy ra một số vấn đề không mong muốn.

Phạm vi hoạt động thực tế

Một điều nữa cần lưu ý khi mua xe ôtô điện cũ là phạm vi hoạt động thực tế của chiếc xe. Giống như xe mới, ôtô điện cũ cũng được phân loại thành 2 nhóm là phạm vi hoạt động tầm xa và phạm vi hoạt động tầm gần. Vì thế, tùy mục đích khách hàng muốn mua xe để sử dụng mà cân nhắc ra quyết định phù hợp.

Kiểm tra và lái thử

Lưu ý cuối cùng khi mua xe ôtô điện cũ là khách hàng nên lái thử chiếc xe để trải nghiệm các tính năng. Hãy lắng nghe xem có xuất hiện bất kỳ tiếng động lạ hay rung lắc bất thường nào hay không. Kiểm tra xem tình trạng làm việc của hệ thống điều hòa trên xe còn tốt không.

Tin khác