Honda CR-V 2020: Chiếc SUV “hoàn hảo” cho gia đình tôi
Loading: Honda CR-V 2020: Chiếc SUV “hoàn hảo” cho gia đình tôi

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Honda CR-V 2020: Chiếc SUV “hoàn hảo” cho gia đình tôi

Nhiều ý kiến cho rằng, Honda CR-V là chiếc xe SUV “hoàn hảo”. Tôi không biết mọi người đánh giá ý kiến đó thế nào, nhưng ít nhất, nó đúng với suy nghĩ, với những trải nghiệm thực tế của cá nhân tôi.

Cơ hội trải nghiệm cùng những người thân yêu

Tôi là Trương Thành Nam, hiện đang làm việc cho một Ngân hàng tại Hà Nội. Có thể mọi người coi chiếc xe chỉ là phương tiện di chuyển đơn thuần, nhưng với tôi, xe còn là “người bạn” giúp tôi thoả đam mê “xê dịch”, là “cái cớ” để gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Đánh giá Honda CR-V 2020
Honda CR-V là “cái cớ” để gắn kết, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình

Vợ chồng tôi thích đi du lịch. Nhưng vì công việc quá bận rộn nên ít có cơ hội đi cùng nhau. Tết Nguyên đán là dịp hiếm hoi để cả hai cùng có một kỳ nghỉ dài. Ngặt một nỗi, nếu có lên kế hoạch du xuân cùng gia đình khá là khó, bởi trước đây tôi sở hữu một chiếc xe nhỏ. Không gian chật chội, động cơ yếu, trang bị an toàn không nhiều khiến tôi không tự tin đưa những người thân yêu của mình đi một hành trình dài.

Mọi chuyện được giải quyết một cách đơn giản khi tôi sở hữu chiếc xe Honda CR-V 2020. Sau nhiều cố gắng trong một năm làm việc vất vả, có thêm “người bạn” mới, tôi đã tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ thú vị bằng việc đưa bố mẹ, vợ con đi du lịch.

Đánh giá Honda CR-V 2020
Mọi chuyện được giải quyết một cách đơn giản khi tôi sở hữu chiếc xe Honda CR-V 2020

Chiếc xe 5+2 rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, rất nhiều những tính năng, tiện nghi an toàn nên cả nhà có thể quây quần, gắn kết bên nhau trong một không gian mới, địa điểm mới, vùng đất mới.

Không gian rộng rãi cho cả gia đình

Điểm ấn tượng đầu tiên của tôi với Honda CR-V 2020 chính là không gian rộng rãi cho cả gia đình. Trong chuyến du xuân đến “mảnh đất thiêng” Tràng An, Ninh Bình, cả nhà (bao gồm 4 người lớn, 2 trẻ nhỏ) ngồi trên xe cảm thấy cực kỳ thoải mái.

Không gian Honda CR-V 2020
Điểm ấn tượng đầu tiên của tôi với Honda CR-V 2020 chính là không gian rộng rãi cho cả gia đình

Tôi được biết, 2 hàng ghế đầu của xe có thể ngồi thoải mái với 5 người lớn là việc rất bình thường do chiều dài cơ sở tăng 40 mm. Bố mẹ tôi ngồi ở hàng ghế thứ 2 (có thể ngả thêm 10 độ) nên hai cụ phát biểu là có cảm giác xe rộng hơn các xe khác.

Thêm nữa, thiết kế 5+2 với hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng khiến cả nhà vô tư để hành lý ở phía sau mà không phải lăn tăn gì. Chưa kể, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng 50:50 và hàng ghế thứ 2 gập tỉ lệ 60:40 giúp tôi có thể cơ động hơn trong việc đựng thêm hành lý dài cũng như tối ưu chỗ ngồi khi cần thiết.

Cốp xe Honda CR-V 2020 Cốp xe Honda CR-V 2020

Sự linh hoạt trong thiết kế cabin xe cũng như ghế ngồi mang tới nhiều lựa chọn hơn cho tôi trong các chuyến dã ngoại như thế này. Tôi có thể mang theo “hàng tá” đồ cồng kềnh kiểu như bếp nướng, lều trại, ghế gấp, xe đạp…

Cốp xe Honda CR-V
Tôi có thể mang theo “hàng tá” đồ cồng kềnh do cốp xe có thể biến đổi linh hoạt

Chưa hết nhé, cốp xe điều khiển điện và có chức năng “đá cốp” khi trên tay tôi đang xách rất nhiều đồ là một chi tiết dù nhỏ, nhưng cũng khiến tôi cảm thấy rất hài lòng. 

Cốp xe Honda CR-V
Cốp xe điều khiển điện và có chức năng “đá cốp”

Tiện nghi như “xế sang”

Với những người tìm kiếm một chiếc SUV gầm cao có giá bán khoảng từ 1 tỷ đến trên 1 tỷ đồng như tôi, Honda CR-V 2020 là một lựa chọn “không thể tốt hơn”. Đơn giản, chiếc xe “nhà Honda” sở hữu những tính năng, trang bị mà hiếm mẫu xe nào cùng phân khúc có được. 

Ca bin xe Honda CR-V 2020
Honda CR-V sở hữu những tính năng, trang bị mà hiếm mẫu xe nào cùng phân khúc có được

Một chi tiết “xịn sò” là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cũng được trang bị trên Honda CR-V. Theo tôi, đây là một trong những yếu tố “ăn điểm” của Honda CR-V tại thị trường Việt Nam. Trong chuyến du xuân nắng ấm, mở hết cửa sổ trời hít hà không khí trong lành khi xe chạy qua những vườn hoa đầy màu sắc thì thật là thích. Hoặc nếu không mở hết cửa sổ trời, mà chỉ cần kéo rèm, bố mẹ tôi ngồi sau cũng có thể trải nghiệm được sự khác biệt khi di chuyển đường dài so với những mẫu xe mui cứng. 

Quảng cáo
Cửa sổ trời Honda CRV
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cũng được trang bị trên Honda CR-V

Màn hình giải trí 7 inch được thiết kế mềm mại, tinh tế, kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, cảm ứng của màn hình cũng như độ tương phản rất tốt, ngoài ra, tính năng điều khiển bằng giọng nói cũng như định vị, bản đồ là một điểm “hút” để tôi đi đến quyết định chọn chiếc xe này.

Sạc điện thoại không dây trên Honda CR-V
Sạc điện thoại không dây trên Honda CR-V

Ấn tượng với công nghệ Honda Sensing

Tôi không rành lắm về thông số kỹ thuật hay động cơ. Nhưng với tư cách là chủ sở hữu và có thời gian khoảng 6 tháng ngồi sau vô lăng chiếc xe, thực sự tôi thấy quá ấn tượng với khả năng vận hành của CR-V 2020.

Vận hành Honda CR-V 2020
Tôi thấy quá ấn tượng với khả năng vận hành của CR-V 2020

Đầu tiên, tôi có thể cảm nhận động cơ 1.5L VTEC Turbo rõ là mạnh mẽ hơn so với các xe cùng phân khúc, cùng dung tích mà tôi đã có dịp tìm hiểu và lái thử. Lấy ví dụ ngay trong chuyến du xuân này, xe chở gần như full tải, trên đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, CR-V 2020 bứt tốc cực tốt khi cần vượt những chiếc công-ten-nơ dài ngoằng.

Nhưng sức mạnh động cơ của Honda CR-V 2020 khiến tôi ấn tượng 1 thì công nghệ Honda Sensing khiến tôi ấn tượng 10. Đây cũng là lý do tôi quyết định mua xe CR-V mới bên cạnh rất nhiều lựa chọn khác.

Công nghệ Honda Sensing
Công nghệ Honda Sensing là lý do tôi quyết định mua xe CR-V mới bên cạnh rất nhiều lựa chọn khác

Trước khi mua xe, tôi đã đọc đi, đọc lại các tài liệu nói về công nghệ này. Được biết, Honda Sensing là gói trang bị an toàn độc quyền do Honda phát triển. Các tính năng của Honda Sensing hoạt động dựa trên camera phía trước và hệ thống radar để hỗ trợ người lái xe trong quá trình di chuyển trên đường. Trên hết, Honda Sensing sẽ đưa ra cảnh báo cho người lái khi họ có nguy cơ xảy ra va chạm cũng như tác động vào việc điều khiển và phanh chính xác trong điều kiện nguy hiểm.

Gói trang bị Honda Sensing trên chiếc CR-V của tôi bao gồm 5 tính năng: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), giảm thiểu lệch làn đường (RDM), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB).

Honda Senssing Honda Senssing Honda Senssing

Đi du xuân với CR-V trang bị công nghệ Sensing thì quả là “kỳ diệu”. Tôi phải dùng từ “kỳ diệu” bởi hệ thống này hoạt động quá ư là thông minh. Lúc lái xe trên đường cao tốc Phủ Lý – Ninh Bình, khi cài đặt chế độ ga tự động hành trình thích ứng (ACC), tôi “nhẹ đầu” hơn bởi chân có thể rời bàn đạp ga và phanh. Hệ thống sẽ đo tốc độ và khoảng cách với xe phía trước để điều chỉnh tốc độ cũng như khoảng cách an toàn.

Hệ thống ACC trên Honda CR-V
Hệ thống ACC trên Honda CR-V

Rồi còn hệ thống hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu lệch làn khiến việc lái xe cứ nhàn tênh, xe cứ bon bon đi giữa làn chỉ bằng thao tác đơn giản kích hoạt trên vô lăng. Vợ tôi ngồi bên cạnh, bố mẹ tôi ngồi phía sau khi nghe tôi giải thích về mấy hệ thống này thì cứ trầm trồ. Nhưng quan trọng, tôi thấy sự bình tâm, tin tưởng và hoàn toàn thư giãn, thoải mái khi ngồi trên xe.

Cảnh báo va chạm
Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên CR-V giúp chuyến du xuân của gia đình tôi an toàn và trọn vẹn

Nhớ nhất là đoạn qua Tràng An, tôi nhớ mãi lúc đang mơ mộng liếc mắt sang ngắm núi đá, hồ xanh, quay mặt lại đã thấy một chiếc xe tải gặp sự cố đỗ lù lù giữa đường, chiếc xe đột nhiên phanh khựng lại. Hoá ra CR-V đã “cảnh báo” tôi nhưng tôi không để ý, sau đó chiếc xe đã tự động kích hoạt phanh khẩn cấp. Cả nhà được phen hú vía, nếu buổi du xuân hôm ấy mà không có Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) trên CR-V thì có khi “hỏng” rồi.

Du xuân cùng Honda CR-V
Du xuân cùng Honda CR-V 2020

Kết luận

Nhiều ý kiến cho rằng, Honda CR-V là chiếc xe SUV “hoàn hảo” vì nó đáp ứng những nhu cầu của chủ nhân trong công việc, trong cuộc sống, trong “hưởng thụ” một cách tốt nhất. Tôi không biết mọi người đánh giá ý kiến đó như thế nào, nhưng ít nhất, nó đúng với suy nghĩ, với những trải nghiệm thực tế của cá nhân tôi.

Honda CRV
Với tôi, Honda CR-V là chiếc xe SUV “hoàn hảo”

Tin khác