Có nên sử dụng thảm taplo trên ô tô?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Có nên sử dụng thảm taplo trên ô tô?

Taplo cho xe ô tô là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trên mỗi chiếc xe hơi. Vì chúng có nhiệm vụ quan trọng nên việc tìm những biện pháp bảo quản là cần thiết.

Taplo ô tô là gì?

Đây là phần phía trước người lái xe, là không gian người lái hay để đồ ăn, uống. Do đó, taplo rất dễ bị trầy xước, nhất là khi ánh nắng hay gắt sẽ làm cho taplo nhanh bị bạc màu sau một thời gian nhất định. Vì vậy, chủ xe cần mua cho chiếc xe của mình một chiếc thảm lót taplo.

Có nên sử dụng thảm taplo trên ô tô?

Thảm taplo là một loại thảm được thiết kế dành riêng cho ô tô. Tùy vào loại ô tô khác nhau mà mẫu thảm được thiết kế khác nhau, làm sao khi đặt lên xe vừa vặn.

Quảng cáo

Thảm có nhiệm vụ bảo vệ bề mặt taplo, tránh được sức nóng trực tiếp từ mặt trời. Nhất là ở những xe không dán [film cách nhiệt] thì sức nóng ngay gần mặt taplo có thể lên đến 40 - 60 độ, có thể nói là rất nóng, thậm chí nếu bạn để điện thoại lên đó thì có thể gây ra cháy nổ.

thảm tap lô
Thảm taplo là một loại thảm được thiết kế dành riêng cho ô tô

Một tính năng nữa mà ít ai để ý, đó là khi có sử dụng thảm thì tình trạng chói và lóa mắt sẽ giảm bớt, tránh tình trạng tài xế bị hoa mắt trước sức nóng của mặt trời chiếu vào.

Với 2 lợi ích này thì ta thấy việc sử dụng thảm để bảo vệ bề mặt taplo của xe là rất cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn không có điều kiện thì không sắm cũng được.

Tiêu chí để chọn thảm taplo cho ô tô?

Quảng cáo

Trên thị trường có rất nhiệu loại thảm, tùy vào sở thích của bạn mà chọn loại phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên hãy dựa vào những tiêu chí dưới đây để chọn cho đúng.

Chọn thảm màu đen

Bạn thử đặt một vật khác màu đen lên mặt taplo thì sẽ thấy bóng của nó được chiếu lại trên kính lái. Thảm cũng vậy, nếu bạn đặt một màu khác màu đen thì sẽ không nhìn thấy gì phía trước, điều này khiến tài xế khó quan sát được phía trước nên rất dễ gây ra tai nạn.

thảm tap lô
Trên thị trường có rất nhiệu loại thảm, tùy vào sở thích của bạn mà chọn loại phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng
Quảng cáo

Hầu hết các loại thảm đều được làm màu đen. Nhưng nhiều người vẫn không biết nên yêu cầu cửa hàng dệt màu theo ý họ, đến khi giao sản phẩm thì không dùng được, lúc này lại phí tiền vào một sản phẩm không dùng được.

Chọn chất liệu thảm có tính hút giữ bụi

Bạn có để ý nội thất bên trong ô tô khi mua mới không? Các vị trí như trên trần xe, dưới sàn đều được sử dụng chất liệu nỉ. Tại sao lại như vậy? Tại vì nỉ có đặc tính là hút ẩm và giữ bụi rất tốt, vì vậy các hãng sử dụng để giúp nội thất trong xe không bị bụi bẩn bay lung tung.

Ngoài nỉ ra thì bạn cũng có thể sử dụng các loại thảm lông cừu, tuy nhiên về giá thì có thể sẽ đắt hơn rất nhiều so với nỉ. Nhưng với thảm da thì bạn không nên sử dụng nhé. Da có đặc tính trơn và không giữ bụi, vì vậy nếu dùng da thì thà không dùng còn hơn.

Tin khác