Chery - Công ty ô tô Trung Quốc cố "thâm nhập" thị trường Mỹ sau 2 lần thất bại

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Chery - Công ty ô tô Trung Quốc cố "thâm nhập" thị trường Mỹ sau 2 lần thất bại

Chery (Công ty ô tô có cổ phần của Chính phủ Trung Quốc) đang cân nhắc tới việc tiếp tục thâm nhập vào thị trường Mỹ sau 2 lần thất bại vào năm 2005 và 2020.

Chery Automobile, gã khổng lồ sản xuất ô tô thuộc sở hữu Nhà nước của Trung Quốc, một lần nữa đang cân nhắc việc thâm nhập thị trường Mỹ. Đây là nỗ lực thứ ba của công ty sau thất bại vào năm 2005 và năm 2020.

Trong cuộc phỏng vấn với Motor Trend, Chery đã nói rõ ý định của mình. Phó chủ tịch điều hành Chery Mexico, Brian Wu cho biết: "Thị trường Mỹ rất quan trọng đối với chúng tôi".

Chery - Công ty ô tô Trung Quốc cố "thâm nhập" thị trường Mỹ sau 2 lần thất bại
Chery - Công ty ô tô Trung Quốc cố "thâm nhập" thị trường Mỹ sau 2 lần thất bại
Quảng cáo

Chery gia nhập thị trường Mexico vào năm 2022 và đạt được thành công ngay lập tức. Hãng thậm chí còn có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện và xe hybrid tại đây. Brian Wu tự tin về ý định của mình và cho biết: "Chúng tôi không muốn lặp lại câu chuyện tương tự tại Mỹ. Bây giờ không giống như trước đây, không giống như 20 năm trước".

Thông tin cụ thể về việc Chery sẽ thâm nhập thị trường Mỹ như thế nào không được ông Wu hé lộ. Tuy nhiên, ông cho biết, công ty đã có lộ trình sơ bộ về những sản phẩm đầu tiên của Chery xuất hiện tại Mỹ.

Luxeed là thương hiệu cao cấp
Luxeed là thương hiệu phụ cao cấp của Chery
Quảng cáo

Chery sở hữu một số thương hiệu phụ cao cấp như Omoda, Jetour, Jaecoo, Exeed và Luxeed. Có lẽ những mẫu xe điện mới và một số mẫu xe động cơ đốt trong sẽ ra mắt thị trường Mỹ dưới tên những thương hiệu này.

Trong số đó, Luxeed là thương hiệu cao cấp, thiên về công nghệ của Chery được thành lập với sự hợp tác của Huawei. Tuy nhiên, rất khó để Luxeed có thể gia nhập thị trường Mỹ vì đối tác Huawei không được phép kinh doanh tại Mỹ.

Chiếc SUV Jetour Traveller rất giống Ford Bronco có thể bị kiện nếu bán tại Mỹ.
Chiếc SUV Jetour Traveller rất giống Ford Bronco có thể bị kiện nếu bán tại Mỹ

Một thách thức khác đối với Chery là những quy định ngặt nghèo về tiêu chuẩn an toàn đối với phương tiện di chuyển tại Mỹ. Ngay cả khi Chery sẵn sàng thì cũng cần một quá trình để các bên liên quan xác minh và chấp nhận.

Ngoài ra còn có một thực tế là Mỹ hiện đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc, một trong số đó là mức thuế lên tới 19,3%, điều này sẽ tác động trực tiếp đến giá xe. Tuy nhiên, điều này có thể được giải quyết bởi nhà máy của Chery được đặt tại Mexico và Thỏa thuận Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) hiện có sẽ giúp Chery tránh được mức thuế cao.

Tin khác