Biển số xe 83 là của tỉnh nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biển số xe 83 là của tỉnh nào?

Đây là tỉnh có nền văn hóa đặc sắc và khá đặc trưng mà có thể gọi là "văn hoá xứ giồng", thể hiện qua các mặt trong đời sống thường nhật của người dân địa phương.

Sóc Trăng là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở cửa Nam sông Hậu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km, cách Cần Thơ 62 km. Tỉnh Sóc Trăng nằm ở hạ nguồn của sông Hậu, là nơi sông Hậu đổ vào biển Đông tại hai cửa Định An và Trần Đề, với dân số và diện tích đều đứng thứ 6 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Biển số xe Sóc Trăng được quy định tại Phụ lục số 02 về Ký hiệu biển số xe ô tô - mô tô trong nước Ban hành kèm theo Thông tư số 15/2014/TT-BCA và Thông tư số 36/2010/TT-BCA. Theo đó, biển số xe tỉnh Sóc Trăng theo quy định có ký hiệu mã số đầu là 83.

Sóc Trăng là tỉnh có vị trị địa lý khá thuận lợi cho việc giao thương và phát triển kinh tế, xã hội. Toàn tỉnh có 72 km bờ biển, có 3 cửa sông lớn là Định An, Trần Đề của Sông Hậu và Mỹ Thanh của Sông Mỹ Thanh đổ ra biển Đông rất thuận lợi cho giao thông đường thủy, đường bộ và phát triển kinh tế du lịch. trên địa bàn tỉnh có 4 tuyến Quốc lộ và 14 tuyến tỉnh lộ với tổng chiều dài hơn 600 km, hệ thống đường huyện, đường giao thông nông thôn có hơn 3.700 km. Các tuyến đường giao thông huyết mạch trong tỉnh gồm có Quốc lộ 1A, Quốc lộ 60, Quốc lộ Nam Sông Hậu, Quốc lộ Quản Lộ - Phụng Hiệp...Mạng lưới đường ô tô khá dài chiếm khoảng 129 km.

biển số xe sóc trăng
Biển số xe Sóc Trăng có ký hiệu mã số đầu là 83
Quảng cáo

Sóc Trăng có hệ thống kênh rạch chịu ảnh hường của chế độ thủy triều ngày lên xuống 2 lần, mực triều dao động trung bình từ 0,4 m đến 1 m. Thủy triều vùng biển không những gắn liền với các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của cư dân địa phương, mà còn mang lại nhiều điều kỳ thú cho du khách khi đến tham quan, du lịch và tìm hiểu hệ sinh thái rừng tự nhiên. Nhờ vào địa thế đặc biệt, nơi dòng sông Hậu đổ ra biển Đông, vùng có nhiều trữ lượng tôm cá, Sóc Trăng có đủ điều kiện thuận lợi để cũng như phát triển kinh tế biển tổng hợp.

Tỉnh Sóc Trăng có nền văn hóa đặc sắc và khá đặc trưng mà có thể gọi là: "văn hoá xứ giồng", thể hiện qua các mặt trong đời sống thường nhật của người Sóc Trăng, từ ngôn ngữ, mối quan hệ xã hội, tên đất, tên làng đến tín ngưỡng tôn giáo, ẩm thực và lễ hội của người Kinh, Hoa, Khmer và số ít người Chăm.

Trong đó, mỗi huyện của Sóc Trăng lại có các ký hiệu biển số xe mô tô khác nhau để phân biệt. Cụ thể là:

- Thành phố Sóc Trăng: 83-P1 và 83-P2

- Thị xã Vĩnh Châu: 83-P1 và 83-P2

Quảng cáo

- Huyện Mỹ Xuyên: 83-P1 và 83-P2

- Huyện Trần Đề: 83-P1 và 83-P2

- Huyện Long Phú: 83-P1 và 83-P2

- Huyện Mỹ Tú: 83-P1 và 83-P2

Quảng cáo

- Huyện Kế Sách: 83-C1

- Huyện Châu Thành: 83-C1

- Thị xã Ngã Năm: 83-E1

- Huyện Cù Lao Dung: 83-D1

Ký hiệu biển số xe ô tô ở tỉnh Sóc Trăng bao gồm: 83A, 83B, 83C, 83D, 83LD.

Tin khác