Xe “hot” Toyota Raize bị triệu hồi do nguy cơ sập gầm

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Xe “hot” Toyota Raize bị triệu hồi do nguy cơ sập gầm

Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi xe Toyota Raize do mối hàn trên ụ lắp giảm chấn của xe không đảm bảo, khiến xe có thể bị sập gầm trong quá trình sử dụng.

Ngày 29/4, trên trang web chính thức của Cục Đăng Kiểm ra thông báo triệu hồi gần 200 xe Toyota Raize do Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu, phân phối. Nguyên nhân triệu hồi là do mối hàn trên ụ lắp giảm chấn của xe không đảm bảo, khiến xe có thể bị sập gầm trong quá trình sử dụng.

Xe Toyota Raize
Xe Toyota Raize tại Việt Nam

Theo thông tin triệu hồi xe của Toyota Việt Nam vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, các xe Toyota Raize tại Việt Nam thuộc diện ảnh hưởng lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 29/3/2021 đến ngày 8/10/2021 tại nhà máy thuộc liên doanh giữa Toyota và đối tác tại Indonesia. Số xe này do Toyota Việt Nam nhập khẩu và đã phân phối đến tay khách hàng Việt Nam.

Quảng cáo

Theo Toyota Việt Nam, trên các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bánh xe bị tác động mạnh như đi qua các gờ giảm tốc... mối hàn của hai ụ giảm chấn (giảm xóc) phía trước của xe có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Toyota Raize
Toyota Raize dính lỗi dẫn đến nguy cơ sập gầm

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của bản thân và hành khách đi cùng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa, thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước. Toyota sẽ miễn phí toàn bộ chi phí liên quan đến vấn đề này. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất từ 7 - 24 giờ.

Tin khác