VinFast giảm 1 nửa giá thuê xe cho những khách đầu tiên tại California

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

VinFast giảm 1 nửa giá thuê xe cho những khách đầu tiên tại California

VinFast đã giảm hơn 50% giá thuê xe cho những khách hàng đầu tiên ở California, việc giao xe cũng sẽ bắt đầu từ tuần này.

Vào tháng 1, VinFast cho biết những chiếc crossover VF8 chạy điện đầu tiên của mình đã sẵn sàng cho thuê với mức thanh toán hàng tháng là 599 USD trong 24 tháng.

Tuy nhiên, vào thứ Hai (ngày 27/2), thông tin đăng tải trên web cho biết giá thuê hàng tháng sẽ là 399 USD cho những hợp đồng thuê 24 tháng. Riêng những người đặt cọc đầu tiên tại California sẽ chỉ phải thanh toán khoản phí là 274 USD/tháng. Đây cũng bang đầu tiên tại Mỹ VinFast giao xe.

Điều đó tương đương với mức chiết khấu từ 33-54% so với giá cho thuê hàng tháng được quảng cáo ban đầu .

VinFast giảm 1 nửa giá thuê xe cho những khách đầu tiên tại California
VinFast giảm 1 nửa giá thuê xe cho những khách đầu tiên tại California.

Đại diện VinFast cho biết, “đây là ưu đãi đặc biệt của chúng tôi dành cho những khách hàng đầu tiên sử dụng VF 8 City Edition. Điều này cũng nhằm duy trì tính cạnh tranh với các thương hiệu khác".

Bên cạnh đó, VinFast cũng bắt đầu chính thức giao xe VF 8 City Edition cho khách hàng Mỹ từ ngày 1/3 nhưng không nêu rõ số lượng trong lô 999 xe được chuyển đến California vào cuối năm ngoái.

Động thái này là dấu hiệu mới nhất về sự cạnh tranh giá giữa các nhà sản xuất xe điện. Vào tháng 1, công ty dẫn đầu thế giới về xe điện - Tesla đã giảm giá tới 20% trên toàn cầu, mặc dù hãng đã tăng giá trên một số mẫu xe riêng và một số thị trường có biên độ giảm giá nhỏ hơn.

Quảng cáo
VinFast giảm 1 nửa giá thuê xe cho những khách đầu tiên tại California
Nội thất xe VinFast VF 8 City Edition.

Các khoản ưu đãi tín dụng dành cho xe điện của chính phủ Mỹ có hiệu lực từ đầu năm nay cũng khiến các nhà sản xuất và người tiêu dùng Mỹ có các cân nhắc khác nhau. Các loại xe điện do Tesla sản xuất ở Bắc Mỹ đủ điều kiện để nhận ưu đãi tín dụng thuế tiêu dùng là 7.500 USD.

Các doanh nghiệp, bao gồm cả các công ty tài chính bảo lãnh cho thuê ô tô, cũng có thể yêu cầu khoản tín dụng lên tới 7.500 USD cho xe điện nếu xe được bán bởi một trong những công ty được IRS chứng nhận. Rất tiếc, VinFast đã không được liệt kê là một trong 39 "nhà sản xuất đủ điều kiện" trong danh sách của IRS.

Vào tháng 11 năm ngoái, VinFast cho biết, Dịch vụ đăng ký xe Autonomy đã thỏa thuận để mua 2.500 xe điện từ hãng.

Trong một tuyên bố riêng, Chủ tịch Lê Thị Thu Thủy của VinFast cho biết, sau khi giao xe tại thị trường Mỹ, VinFast dự kiến ​​sẽ giao xe tại Canada, Pháp, Đức và Hà Lan.

Công ty cho biết VF 8 City Edition có cả phiên bản Eco và Plus với phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn EPA lần lượt là 333 km và 307 km.

VinFast cũng đã nộp đơn chào bán cổ phiếu lần đầu tại Mỹ và có kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp xe điện ở North Carolina.

Tin khác