Tự làm cách âm xe hơi tại nhà - nên hay không?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tự làm cách âm xe hơi tại nhà - nên hay không?

Một trong những nguyên nhân chính gây khó chịu và cảm giác mệt mỏi cho người ngồi trên ô tô là tiếng ồn. Vậy có nên làm chống ồn cho xe ô tô hay không?

Nguyên nhân gây tiếng ồn trong xe ô tô

Tiếng ồn cho xe ô tô có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau tạo nên. Đặc biệt đối với những dòng xe phổ thông thì tình trạng này càng phổ biến hơn do có giá thành rẻ, không được đầu tư nhiều vào cách âm. Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản nhất gây ra tiếng ồn:

- Do các bộ phận trong xe: Xe có động cơ mạnh khi di chuyển sẽ khiến ống pô phát ra những âm thanh lớn, đệm hãm bị mòn khiến phanh xe thay đổi kích cỡ tạo ra các tiếng rít khó chịu khi thắng xe, do khoang động cơ, xe cũ khiến các bộ phận trong xe xuống cấp…

- Do thời tiết và môi trường: Những dòng xe có cấu tạo khí động lực học kém khi đi trong điều kiện mưa lớn hoặc gió to dễ bị truyền âm thanh vào khoang nội thất.

- Một số nguyên nhân khác: Tiếng ồn từ những người tham gia giao thông xung quanh, cửa xe không được khép kín các ron…

Quảng cáo
cách âm xe ô tô
Tiếng ồn cho xe ô tô có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau tạo nên

Tự làm cách âm xe hơi tại nhà - nên hay không?

Để giải quyết được những nguyên nhân khiến xe có tiếng ồn trên, nhiều chủ xe lựa chọn phương án tự cách âm xe hơi tại nhà để tiết kiệm chi phí. Quy trình làm cách âm cho xe về cơ bản khá giống với quy trình chăm sóc xe hơi. Trong đó tay nghề, dụng cụ đi kèm và sản phẩm chống ồn chuyên dụng là những yếu tố chính quyết định đến sự thành công.

Tuy nhiên đây là điều không hề dễ dàng bởi yếu tố tay nghề chiếm đến 70%. Và nếu bạn là một tay ngang không có tay nghề và kinh nghiệm trong việc dán cách âm thì rất dễ khiến xế yêu của mình bị hỏng hóc, lỗi trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, việc không có kiến thức cũng khiến bạn gặp phải nhiều khó khăn trong việc tìm vật liệu cách âm phù hợp với xe. Sản phẩm tốt phải đáp ứng được 3 không: không mùi, không độc hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và cả gia đình. Vì thế việc tự làm cách âm xe hơi tại nhà là không nên nếu bạn không thể chắc chắn về mức độ an toàn.

Tin khác