Toyota Innova EV concept lộ diện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Toyota Innova EV concept lộ diện

Các hãng xe đang chạy đua để điện khí hóa đội hình sản phẩm của mình. Đáp ứng xu hướng đó, Toyota cũng đang phát triển chiếc Innova chạy điện.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS), Toyota Indonesia đã giới thiệu mẫu Innova EV concept. Chiếc Innova có thiết kế khá mới mẻ với lưới tản nhiệt bọc kín và nhiều chi tiết màu xanh dương - đặc trưng của dòng EV.

Ngoài ra, không có nhiều thông tin xung quanh mẫu Innova EV; không có thông số kỹ thuật nào được hé lộ như dung lượng pin hay phạm vi hoạt động của xe. Mẫu EV concept mới hiện được trưng bày tại triển lãm IIMS ở Jakarta.

Trong video giới thiệu, chúng ta có thể thấy gần như toàn bộ chi tiết ngoại thất của Innova EV concept. Đối với không gian cabin, trên bảng điều khiển chúng ta còn thấy cụm đồng hồ và màn hình năng lượng hiển thị. Bên cạnh đó, còn có đồng hồ đo tốc độ. Thông thường, xe điện không có đồng hồ đo tốc độ mà thường có đồng hồ đo điện năng.

Nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay đang điều chỉnh hoặc phát triển thêm các mẫu xe phổ biến nhất của mình. Cụ thể là bổ sung thêm biến thể hybrid hoặc chạy điện điện hoàn toàn như những gì Ford đã làm với F-150 Lightning hay Jeep đã làm với Wrangler 4xe.

Quảng cáo

Nếu Innova EV đi vào sản xuất thì rất có thể những "người anh em" cùng nhà như Fortuner và Hilux cũng sẽ được hưởng lợi từ hệ thống truyền động mới của Innova.

Ngày nay, những mẫu xe điện ngày càng nhiều trên thị trường dưới nhiều kiểu dáng hơn như sedan, SUV, bán tải,...

Tại Việt Nam, Toyota Innova đã từng là mẫu xe bá chủ phân khúc MPV nhiều năm liền trước khi Mitsubishi Xpander có mặt và chiếm mất phần lớn thị phần. Hi vọng với những thay đổi của Toyota, Innova sẽ tìm lại được vị thế năm nào.

Tin khác