Những ứng dụng tốt nhất cảnh báo tránh tắc đường

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những ứng dụng tốt nhất cảnh báo tránh tắc đường

Phần mềm báo tắc đường là công cụ hỗ trợ người tham gia giao thông tránh di chuyển vào tuyến đường ùn tắc và giúp tối ưu thời gian, tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế mỏi mệt.

Những ứng dụng này chắc chắn sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để bạn có thể dễ dàng tìm đường, tránh các điểm ùn tắc, lái xe an toàn hơn và nhiều lợi ích khác nữa.

Google Maps

Google Maps là một trong những ứng dụng chỉ đường cho ô tô đang có một lượng lớn số người dùng. Đặc biệt trên ứng dụng này, người dùng có thể chủ động theo dõi tình trạng tắc đường để tìm ra lộ trình phù hợp hơn.

Theo đó, khi kiểm tra tắc đường trên Google Maps sẽ hiển thị mật độ giao thông theo màu sắc giúp dễ nhận diện như sau:

Màu đỏ: Mật độ xe dày đặc, đang xảy ra tình trạng tắc nghẽn.

Màu cam: Mật độ xe trung bình, có dấu hiệu của sự ùn ứ.

Màu xanh lá cây: Mật độ xe thông thoáng, việc lưu thông diễn ra bình thường.

ứng dụng giao thông
Google Maps là một trong những ứng dụng chỉ đường cho ô tô đang có một lượng lớn số người dùng

Để kiểm tra tình trạng tắc đường trên Google Maps hoặc muốn nhận thông báo về các sự kiện liên quan đến giao thông tại khu vực gần nhất, người dùng có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng, chọn “Cài đặt”.

Bước 2: Tiếp đến lựa chọn mục “Thông báo” sau đó chọn “Giao thông” và bật Chọn Giao thông từ Sự kiện lân cận.

Quảng cáo

VTIS.VN

VTIS là ứng dụng bản đồ giao thông của Kênh Giao thông FM91Mhz - Đài Tiếng nói Việt Nam được triển khai tại Hà Nội và TPHCM. Theo đó, VTIS sẽ cập nhật, cung cấp thông tin mới nhất tình trạng giao thông tại 2 thành phố lớn tới người dân. Ngoài ra, VTIS bản đồ giao thông còn tích hợp giúp tìm đường và cung cấp vị trí công trường, chọn xe buýt… giúp người dùng thuận tiện trong việc lựa chọn lộ trình phù hợp.

ứng dụng giao thông
VTIS là ứng dụng bản đồ giao thông của Kênh Giao thông FM91Mhz - Đài Tiếng nói Việt Nam được triển khai tại Hà Nội và TPHCM

 

Để kiểm tra thông tin về các tuyến đường và tình trạng giao thông công cộng, người dùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website vovgiothong.vn và chọn tab "Bản đồ giao thông".

Bước 2: Chọn địa điểm xem gồm Hà Nội hoặc TPHCM.

Bước 3: Nhấp vào nút “Tìm tuyến”, tiến hành nhập tên đường cần kiểm tra và nhấn “ENTER”. Thông tin nhận về được thể hiện dưới dạng màu sắc, với màu cam là đường đông, màu đỏ có nghĩa là đường tắc và không thể di chuyển.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể chọn mục "Danh sách ùn tắc" hoặc "Danh sách chậm" để xem vị trí có lượng phương tiện di chuyển thấp.

Waze

Nếu quan tâm đến tình trạng giao thông trong thành phố thì Waze (https://goo.gl/IQmXG) là một ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua. Với lượng người sử dụng được phân bổ rộng khắp trên thế giới, Waze mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích theo thời gian thực như tình trạng kẹt xe (Traffic Jam), các cung đường thường bắn tốc độ, những đoạn đường đang thi công hoặc xảy ra tai nạn (Accident)… chỉ với vài thao tác đơn giản.

Tin khác