Những lý do khiến màn hình camera lùi không hiển thị

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những lý do khiến màn hình camera lùi không hiển thị

Camera lùi là một thiết bị thông minh và rất cần thiết cho xe ô tô hiện nay. Tuy nhiên lỗi camera lùi không hiển thị hình ảnh lên màn hình xe cũng rất đáng để chủ xe phải lưu tâm.

Những nguyên nhân dẫn đến camera lùi không hiển thị lên màn hình

Lỗi từ giắc cắm kết nối

Nếu camera lùi không hoạt động có thể do giắc cắm kết nối giữa camera lùi và nguồn điện bị lỏng. Từ đó, không cung cấp nguồn điện đủ cho camera.

Màn hình hiển thị bị hỏng

Trong trường hợp camera lùi vẫn hoạt động ghi hình bình thường nhưng do màn hình hiển thị hình ảnh kết nối với camera bị hỏng cũng dẫn đến việc hình ảnh không được hiển thị.

Lỗi dây nối điện

Sau quá trình sử dụng, các dây nối điện sẽ có những vấn đề hư hỏng khiến cho camera lùi không được cung cấp đủ điện để hoạt động ghi hình, từ đó hình ảnh không có để hiển thị lên màn hình.

camera lùi
Nếu camera lùi không hoạt động có thể do giắc cắm kết nối giữa camera lùi và nguồn điện bị lỏng

Vệ sinh camera lùi không đúng cách

Quảng cáo

Một điều cần chú ý là việc không vệ sinh ống camera lùi thường xuyên và đúng cách làm cho camera không thể ghi được hình ảnh rõ nét hay có thể dẫn đến việc hư ống kính camera, từ đó hình ảnh camera lùi ghi nhận không lên hình trên màn hình DVD hoặc taplo.

Cách khắc phục lỗi camera lùi không hiển thị lên màn hình

Để khắc phục lỗi hình ảnh ghi nhận được từ camera lùi không hiển thị trên màn hình, người dùng tốt nhất nên mang đến trung tâm bản hành uy tín để kiểm tra và sửa chữa. Tuy nhiên có những cách đơn giản bạn có thể thao tác ngay tại nhà để tối ưu chi phí.

Vệ sinh camera lùi đúng cách

Thao tác vệ sinh ống kính camera lùi cần sự tỉ mỉ và nhẹ nhàng, bằng cách sử dụng khăn mềm lau nhẹ, tránh tác động mạnh lên ống kính, tạo ra vết trầy xước trên bề mặt ống kính.

Kiểm tra giắc cắm

Việc giắc cắm lỏng có thể là nguyên nhân gây ra việc hình ảnh từ camera lùi không hiển thị trên màn hình. Vì vậy, bạn nên kiểm tra giắc cắm kết nối giữa camera lùi và nguồn điện hoặc có thể thay thế giắc cắm hiện tại bằng giắc cắm thay thế để thử nghiệm và tìm ra lỗi.

Kiểm tra màn hình DVD hoặc taplo

Kiểm tra màn hình DVD hoặc taplo có bị hư hỏng hay không. Nếu có, cần phải đến trung tâm bảo trì bảo dưỡng uy tín để sửa chữa.

Tin khác