Những lưu ý cần nhớ khi thuê xe tự lái vào dịp Tết

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những lưu ý cần nhớ khi thuê xe tự lái vào dịp Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán, không ít người đã lựa chọn giải pháp thuê ô tô tự lái để du xuân, hay về thăm gia đình. Song, để đảm bảo an toàn, có rất nhiều lưu ý để việc thuê xe trở nên suôn sẻ.

Thuê xe sớm

Lưu ý đầu tiên trong việc thuê xe tự lái trong dịp lễ, Tết là bạn nên tìm thuê càng sớm càng tốt. Việc này không chỉ giúp bạn chọn được chiếc xe ứng ý mà còn giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí do càng gần Tết thì xe càng ít và giá càng cao.

Nên khi đã xác định được nhu cầu của mình bạn hay tìm đến đơn vị cho thuê xe uy tín hoặc quen biết để làm hợp đồng.

Xác định mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng

Cùng với việc thuê xe sớm, việc xác định được nhu cầu sử dụng để chọn được chiếc xe phù hợp sẽ giúp bạn có một hành trình Tết thú vị và tiết kiệm.

Quảng cáo
thuê xe tự lái
Lưu ý đầu tiên trong việc thuê xe tự lái trong dịp lễ, Tết là bạn nên tìm thuê càng sớm càng tốt

Trước khi thuê xe, bạn nên xác định xem nhu cầu bạn cần là xe sedan, SUV, bán tải hay MPV... Và để xác định được điều này thì bạn có thể dựa trên một số tiêu chí: Điểm đến, quãng đường đi bao xa, điều kiện đường xá tốt hay xấu và cuối cùng là số lượng người đi xe.

Lựa chọn gói thuê phù hợp

Sau khi đã xác định được mẫu xe và thời gian thuê xe, bạn nên tính toán về thời gian, quãng đường di chuyển để chọn loại hình thuê cho phù hợp – thuê theo ngày hay km. Trong trường hợp bạn thuê theo ngày mà bị giới hạn về số km thì nên tìm hiểu về số tiền phụ trội cho 1 km là bao nhiêu, để tránh tình trạng “đôi co” giữa hai bên sau khi trả xe.

Những giấy tờ cần thiết khi thuê xe

Để việc ký hợp đồng thuê xe được thuận lợi và nhanh chóng, khi đi thuê xe bạn cần chuẩn bị các giấy tờ: Giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc một phương tiện thế chấp khác. Ngoài ra, người thuê còn có thể làm cam kết đảm bảo thanh toán cho chủ xe theo thỏa thuận 2 bên.

Tin khác