Những lỗi phổ biến nhất của phụ nữ khi lái xe ô tô

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những lỗi phổ biến nhất của phụ nữ khi lái xe ô tô

Khi điều khiển xe ô tô, chị em phụ nữ thường mắc phải khá nhiều lỗi nhỏ nhặt, nhưng vô tình lại dễ gặp phải những tai nạn không đáng có.

Quên điều chỉnh ghế ngồi

Khi mới lên xe, các thao tác chỉnh gương, ghế và hạ phanh tay là những thao tác rất cơ bản nhưng rất quan trọng của tài xế. Bởi nếu ghế không được điều chỉnh vừa tầm với người lái sẽ gây ra tình trạng khó quan sát, không có tư thế ngồi hợp lý cũng khiến tài xế khó quan sát, dễ xảy ra tai nạn.

Phụ nữ thường mắc lỗi này vì ghế ngồi hầu như luôn luôn do một người đàn ông điều chỉnh trước đó. Và đàn ông đa số luôn ngồi thấp hơn phụ nữ.

Đây là lỗi cơ bản mà các chị em vừa học lái xe ô tô thường mắc phải do chưa có thói quen và quá tập trung vào điều khiển xe, chân côn, chân ga… Họ thường không quan tâm đến việc ngồi như thế nào là hợp lý, điều chỉnh vô-lăng, kính chiếu hậu sao cho đúng vị trí.

không diều chỉnh ghế ngồi
Quên điều chỉnh ghế ngồi

Ngồi quá gần vô lăng

Đây là một trong những thói quen vô cùng nguy hiểm khi phụ nữ lái xe. Bởi nếu ngồi với khoảng cách gần như vậy, bạn sẽ có nguy cơ bị thương nặng nếu không may xảy ra va chạm. Khoảng cách từ ngực tới tâm vô lăng cần duy trì tối thiểu ở mức ~30,5 cm.

Quảng cáo

Quên điều chỉnh gương chiếu hậu

Chỉnh gương chiếu hậu đúng cách sẽ giúp mở rộng tầm nhìn, phát huy tối đa tác dụng của gương trung tâm. Một số lái mới thường quá tập trung vào vô lăng, cần số, chân ga hay hệ thống giải trí mà bỏ qua việc chỉnh gương chiếu hậu.

Do đó dẫn đến tình trạng tầm nhìn bị hạn chế, khiến tài xế khó có thể nhìn bao quát xung quanh, gây nguy hiểm khi lưu thông trên đường.

Giữ khoảng cách quá gần với xe trước

Việc di chuyển quá gần so với xe ở phía trước không chỉ gây khó chịu cho xe khác mà còn gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Tuy vậy, đây lại là lỗi mà nhiều người mắc phải, đặc biệt là những người mới lái.

Đặt sai vị trí của túi xách

Đây là một mối quan tâm lớn với rất nhiều phụ nữ khi mà các nhà sản xuất xe ô tô đã không tạo ra một vị trí riêng cho túi xách trên xe hơi. Bởi thế, nhiều người thường đặt chúng trên ghế hành khách, điều này có thể nguy hiểm. Nó có thể trở thành lý do khiến các chị em gặp tai nạn khi cố gắng lấy một vật dụng cần thiết trong túi xách khi đang lái xe.

Tin khác