Nguyên tắc khi mượn xe ô tô của người khác

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Nguyên tắc khi mượn xe ô tô của người khác

Rửa xe và đổ đầy bình xăng trước khi trả lại là phép lịch sự tối thiểu khi mượn xe. Ngoài ra, còn có một số điều khác mà bạn cần lưu ý khi mượn xe hơi.

1. Không vi phạm luật giao thông

Lái xe của người khác phải đặc biệt cẩn thận, tuân thủ luật giao thông và đừng vi phạm dù chỉ một lỗi nhỏ. Nếu chẳng may vi phạm luật giao thông khi lái xe, bạn sẽ bị phạt và thậm chí gây rắc rối cho chủ xe, điều này sẽ khiến người cho mượn xe mất lòng tin và tất nhiên sẽ không cho bạn mượn lần sau.

Dù là một chiếc xe hạng sang hay bình dân đã qua sử dụng thì đó đều là tài sản quý đối với người chủ của nó. Không ai muốn chiếc xe của mình bị phạm lỗi, nhất là khi dính đến các vấn đề pháp lý.

2. Không ăn uống đồ có mùi, hút thuốc trên xe

Chúng ta nên giữ gìn cẩn thận khi mượn xe của người khác. Một trong những điều không nên làm là ăn uống, hút thuốc trong xe. Trước hết, hút thuốc làm cho xe có mùi khói khó tan, đồng thời nếu không chú ý, tàn thuốc rất dễ gây cháy và để lại lỗ nhỏ trên một số bề mặt da, vải của nội thất xe, gây phiền hà và tốn kém để sửa chữa.

không hút thuốc trên xe
Không ăn uống đồ có mùi, hút thuốc trên xe

Ngoài ra, không nên ăn trên xe, đặc biệt là đồ cay, dầu mỡ và có mùi. Nếu bạn bất cẩn làm đổ, rơi vãi thức ăn, rất dễ để lại mùi khó chịu và các vết ố bẩn trên xe. Chúng có thể phải mất rất lâu, rất nhiều công sức mới khử được hết. Vì vậy, để không xảy ra nhưng trường hợp xấu hổ như vậy, chúng ta không nên ăn uống trên xe, đặc biệt là xe mượn của người khác.

Quảng cáo

3. Không được đóng mạnh cửa

Có người lo lắng cửa xe đóng không chặt nên mỗi lần ra vào xe đều đóng cửa xe rất mạnh. Mặc dù hành động này không thế khiến toàn bộ cánh cửa rơi ra, nhưng phần cửa sẽ bị ảnh hưởng lớn nhất, bởi đây là khu vực lắp ráp yếu hơn các phần khác trên cánh cửa xe. Bên trong cửa xe có một số lượng lớn các bộ phận, đường nét như hệ thống nâng cửa sổ, loa cửa… rất dễ bị ảnh hưởng dẫn đến lỏng lẻo và hư hỏng.

Bên cạnh đó, gioăng cao su trên cửa xe cũng sẽ bị tác động. Đây là bộ phận có tác dụng giảm lực giữa cánh cửa và thân xe khi đóng. Cấu tạo của gioăng cao su là silicon và cao su nên theo thời gian nó có thể bị khô, sau đó cứng dần và vỡ khi bị tác động mạnh.

không đóng cửa mạnh
Không được đóng mạnh cửa

4. Lái xe trên đường xấu

Khi mượn xe của người khác, hãy nhớ chọn đường lái tốt nhất, ví dụ: đi đường cao tốc là tốt nhất, tiếp theo là đường quốc lộ, cuối cùng là tránh đường núi, đường quê hẹp và hiểm trở.

Đường thôn xóm ngõ hẹp sẽ có nhiều cành cây khô gây va quẹt và làm xước xe, đặc biệt là xe gia đình thông thường có nước sơn tương đối mỏng. Tương tự, đường núi sẽ dễ làm hỏng khung xe, nếu chẳng may bị va chạm thì không những tốn tiền sửa mà còn gây khó xử với bạn bè. Ngoài ra, lốp xe, hệ thống treo, ống xả,... là những bộ phận dễ bị hư hỏng khi bạn điều khiển xe đi vào đoạn đường xấu, có nhiều ổ gà, nhấp nhô.

Tin khác