Kia cân nhắc sử dụng tính năng tự hành hoàn toàn cho EV6 nâng cấp

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Kia cân nhắc sử dụng tính năng tự hành hoàn toàn cho EV6 nâng cấp

Sau khi ra mắt Kia EV6 và nhận được nhiều thành công, hãng xe Hàn dường như đang nuôi tham vọng khiến chiếc xe chạy điện của mình có thể tự hành hoàn toàn.

Kia EV6 2022 đã là một chiếc xe rất tốt và ngoài việc mong chờ phiên bản EV6 GT hiệu suất cao (577 mã lực) thì người mua khó có thể tìm điểm gì đang thất vọng trên mẫu xe này.

Mặc dù vậy, Kia vẫn nỗ lực để cải tiến chiếc xe điện của mình lên một tầm cao mới. Trang Korean Car Blog đã thực hiện một cuộc khảo sát dành cho những người quan tâm đến mẫu xe này về việc họ muốn điều gì trên một chiếc EV6 nâng cấp.

Người phát ngôn của Kia chia sẻ với tờ CarBuzz: "Giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác, Kia America liên tục nghiên cứu thị trường để xác định và đánh giá sự quan tâm và xu hướng của người tiêu dùng."

Quảng cáo
Kia cân nhắc sử dụng tính năng tự hành hoàn toàn cho EV6
Môt phiên bản xe Kia giới hạn màu đèn với mâm màu vàng

Cuộc khảo sát đề cập đến "tùy chọn tự lái hoàn toàn" có giá 7.500 USD, hỏi các chủ sở hữu EV6 hiện tại xem số tiền đó có hợp lý hay không. Đây có thể là nỗ lực của Kia để xem liệu khách hàng của mình có quan tâm đến các tính năng tự hành như khách hành của Tesla hay không. Để tham khảo, Tesla hiện tính phí 12.000 USD đối với tính năng tự hành hoàn toàn và gần đây đã bắt đầu cung cấp tính năng "Lái xe tự động nâng cao" rẻ hơn với giá 6.000 USD.

Không rõ khi nào Kia sẽ tung ra một tính năng tương tự như vậy. Hiện tại, hệ thống Highway Driving Assist II của Kia đang kết hợp với tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường trên đường cao tốc, nhưng không cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng như chức năng Super Cruise của Ford BlueCruise.

Bên cạnh chức năng tự hành, Kia cũng hỏi chủ sở hữu EV6 về một số tùy chọn khác như các phiên bản giới hạn màu đèn với mâm màu vàng hay tùy chọn cửa sổ trời. Những điều này có thể là khảo sát để Kia thay đổi trên mẫu EV6 nâng cấp sắp tới. Tuy nhiên, tất cả chỉ là suy đoán phiến diện, mọi thứ chỉ rõ ràng khi Kia chính thức lên tiếng.

Tin khác